Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khabib nhận tiền thưởng cao gấp gần 14 lần so với Gaethje

Tại sự kiện UFC 254 hôm 25/10, Khabib Nurmagomedov giành chiến thắng trước Justin Gaethje và thu về khoản thù lao hơn 6 triệu USD.

Theo Sports Daily, số tiền cụ thể mà Khabib kiếm được sau chiến thắng là 6.09 triệu USD, bao gồm thù lao 6 triệu USD từ chương trình, 50.000 USD tiền thưởng của giải "Màn trình diễn hay nhất đêm" và 40.000 USD tiền thưởng thêm.

Về phía Gaethje, võ sĩ người Mỹ nhận được 440.000 USD, trong đó gồm thù lao 400.000 USD từ chương trình và 40.000 USD tiền thưởng thêm.

Khabib anh 1

Khabib (đen) hạ gục Gaethje bằng đòn khóa tam giác ở hiệp 2. Ảnh: Getty.

Bên cạnh Khabib và Gaethje, các võ sĩ khác cũng nhận được khoản thù lao không nhỏ. Trong đó, Robert Whittaker kiếm 385.000 USD, Alexander Volkov thu về 165.000 USD và Magomed Ankalaev nhận 127.000 USD.

Trong trận đấu giữa Khabib và Gaethje, diễn biến không gây nhiều bất ngờ. Gaethje vẫn chủ động tấn công bằng đòn đá phá trụ và những cú đấm. Trong khi đó, "Đại bàng Nga" cũng tự tin đánh đứng, kết hợp các pha vật ngã sở trường.

Ở những giây cuối của hiệp một, Khabib đưa Gaethje vào thế bị khóa armbar (khóa khớp khuỷu tay) sau đòn vật thành công. May mắn cho võ sĩ người Mỹ là thời gian hiệp một đã hết. Sang hiệp 2, tận dụng sơ hở từ cú đá phá trụ của Gaethje, Khabib vật ngã đối thủ và kết thúc bằng đòn khóa tam giác.

Chiến thắng này giúp Khabib bảo vệ thành công đai vô địch UFC hạng nhẹ và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 29. Tuy nhiên, "Đại bàng Nga" bất ngờ tuyên bố giải nghệ khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Khabib cho biết anh không thể tiếp tục chiến đấu mà không có cha bên cạnh. Sau trận, thay vì ăn mừng chiến thắng, võ sĩ người Nga gục mặt xuống sàn và khóc vì nhớ đến cha mình.

Highlights Khabib - Gaethje: Chiến thắng cuối cùng của nhà vô địch Tại sự kiện UFC 254 sáng 25/10 (giờ Hà Nội), Khabib Nurmagomedov khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ sau chiến thắng trước Justin Gaethje.

Khabib bị gãy ngón chân trước trận đấu với Gaethje

Chủ tịch UFC Dana White xác nhận nhà vô địch Khabib Nurmagomedov bị chấn thương khá nặng trong quá trình tập luyện trước trận đấu với Justin Gaethje.

Khabib khóc sau chiến thắng trước Gaethje

Tại sự kiện UFC 254 sáng 25/10 (giờ Hà Nội), nhà vô địch hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov hạ gục Justin Gaethje sau đòn khóa tam giác ở hiệp 2.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm