Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc, miền Trung sắp tăng nhiệt mạnh

Dự báo ngày mai (29/6), nhiệt độ miền Bắc, miền Trung tăng 2-3 độ so với hôm nay. Nhiệt độ cao nhất miền Bắc phổ biến từ 35-37 độ, miền Trung từ 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm nay (28/6), khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35 độ, có nơi trên 35 độ như TP Vinh (Nghệ An) 35.4 độ, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 35.7 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 36 độ.

Dự báo ngày mai (29/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh nên khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Hòa Bình ngày mai có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Các nơi khác ở miền Bắc trời nắng với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ.

du bao thoi tiet anh 1

Miền Bắc, miền Trung sắp nắng nóng gay gắt.

Dự báo đợt nắng nóng này kéo dài đến khoảng 1/7 ở các tỉnh miền Bắc. Từ đêm 1/7 đến ngày 4/7, miền Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Từ ngày 5/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại miền Trung, nắng nóng diện rộng có thể kéo dài đến khoảng ngày 2/7. Từ 3/7, nắng nóng dịu dần.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện như địa hình, hướng gió, tỷ lệ cây xanh, mặt nước, mật độ bê tông hoá.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày tới duy trì hình thái thời tiết ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to vào chiều tối

Dự báo thời tiết ngày 27/6/2024, vào chiều tối, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

https://tienphong.vn/mien-bac-mien-trung-sap-tang-nhiet-manh-post1650343.tpo

Nguyễn Hoài/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm