Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìm tàu cá ở Quảng Ninh, chủ tàu tử nạn

Hơn 1 ngày sau khi tàu cá QN-8366-TS bị chìm, đến rạng sáng 28/6, thi thể chủ tàu được tìm thấy trong khoang.

Sáng 28/6, lãnh đạo Đồn Biên phòng Hạ Long (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết, sau nhiều giờ phối hợp với lực lượng Công an huyện Vân Đồn và ngư dân trên địa bàn nỗ lực tìm kiếm, đơn vị đã tìm được thi thể ngư dân trên tàu cá bị chìm.

Khoảng 23h15 ngày 27/6, tại khu vực Hòn Cặp Lòng Bìa (phía ngoài Đông cảng cá Cái Rồng) xảy ra vụ đắm tàu cá QN-8366-TS vỏ gỗ, chiều dài khoảng 11,83m. Tàu cá trên thuộc sở hữu của ông Phan Văn H. (SN 1957, thường trú tại phường Hà Phong, TP Hạ Long, Quảng Ninh), làm nghề thu mua cá lợn, hoạt động tại khu vực Biển Mơ, TP Hạ Long.

Chim tau o Quang Ninh anh 1

Lực lượng chức năng và ngư dân tham gia tìm kiếm thi thể người bị nạn trong vụ chìm tàu. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Con tàu này ra Vân Đồn để lên đà sửa chữa từ chiều 26/6. Khoảng 23h15 ngày 27/6, tàu bị nước tràn vào và bị chìm.

Tại thời điểm bị chìm, trên tàu có 2 người gồm: Chủ tàu Phan Văn H. và ông Nguyễn Thừa Chiến (SN 1976, thường trú xã Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hoá) là người làm thuê trên tàu.

Vụ chìm tàu khiến ông H. mất tích, ông Chiến bơi được vào bờ.

Nhận được tin báo của ngư dân, ngay trong đêm 27/6, Đồn Biên phòng Hạ Long cử một xuồng máy cùng 4 cán bộ, chiến sĩ tham gia phối hợp với lực lượng Công an huyện và ngư dân trên địa bàn tìm kiếm người mất tích.

Đến 3h10 ngày 28/6, sau khi mực nước thuỷ triều rút cạn, phương tiện nổi lên mặt nước, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể ông H. trong khoang tàu.

Cơ quan điều tra của Công an huyện Vân Đồn tiếp tục điều tra, xác minh, hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định.

Quê nhà khóc cạn nước mắt ngóng chờ thuyền viên trên 4 tàu cá bị chìm

Đã 4 ngày trôi qua, gia đình chị Thủy sống trong nơm nớp lo âu khi chồng, em trai cùng 3 thuyền viên trên con tàu QB 98614 TS bị sóng đánh chìm giữa biển khơi.

Tìm thấy 3 thi thể trong cabin tàu chìm ở Thanh Hóa

Ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) xác nhận, lực lượng thợ lặn đã tìm thấy 3 thi thể của trong số 4 ngư dân xã Quảng Nham mất tích trên biển.

Tìm thấy 2 thi thể mắc kẹt trong tàu cá bị chìm trên biển ở Nghệ An

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển ở Nghệ An đã tìm thấy 2 thi thể trong vụ chìm tàu câu mực xảy ra hôm 3/5.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vtcnews.vn/chim-tau-ca-o-quang-ninh-chu-tau-tu-nan-ar880118.html

Nguyễn Huệ/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm