Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to vào chiều tối

Dự báo thời tiết ngày 27/6/2024, vào chiều tối, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua (26/6), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Thoi tiet 27/6 anh 1

Mưa lớn gây ngập úng tại khu đô thị. Ảnh minh họa: Hoàng Giám.

Lượng mưa tính từ 7h - 20h ngày 26/6 có nơi trên 70 mm như Quất Đông (Quảng Ninh) 70,6 mm, Ba Điền (Quảng Ngãi) 112,2 mm, Đắk Blà (Kon Tum) 101,4 mm, Ayun (Gia Lai) 83,4 mm, Đạ Sar (Lâm Đồng) 98,8 mm, Nhân Cơ (Đắk Nông) 72,8 mm...

Dự báo thời tiết hôm nay (27/6), buổi sáng ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chiều tối và tối nay, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết ngày 27/6 các vùng trên cả nước

Thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rât to, ngày có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thời tiết TPHCM: Có mây, ngày có mưa rào và giông, nhiệt độ cao nhất 33 độ.

Thoi tiet 27/6 anh 2

Mưa lớn xuất hiện khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam

Dự báo thời tiết ngày 24/6/, cả nước có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Đặc biệt, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hứng chịu đợt mưa lớn với lượng mưa phổ biến 70-150m có nơi trên 250mm.

Cả nước mát dịu, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to

Dự báo thời tiết ngày 23/6, mưa rào và giông xua tan đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc, miền Trung. Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to.

Cảnh thi công tấp nập trên công trường đường dây 500 kV mạch 3

Bất chấp thời tiết nắng nóng cao điểm tại các tỉnh phía Bắc, hàng nghìn cán bộ nhân viên ngành điện vẫn miệt mài thi công đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Bình tới Hưng Yên.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-27-6-2024-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-to-vao-chieu-toi-2295706.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm