Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Middlesbrough trở lại NHA sau trận đấu 200 triệu bảng

Sau 6 năm ngụp lặn ở Championship, “The Boro” đã chính thức trở lại với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sau trận hòa trước Brighton diễn ra cách đây ít giờ.

Cũng giống như Premier League, Championship (giải hạng nhất) năm nay diễn ra vô cùng hấp dẫn. Nhà vô địch Burnley là cái tên đầu tiên giành suất thăng hạng vào mùa giải 2016/17. Suất thăng hạn trực tiếp còn lại là sự cạnh tranh giữa hai CLB xếp thứ hai và thứ ba là Middlesbrough và Brighton & Hove Albion.

Brighton cần một chiến thắng để trở lại với giải Ngoại hạng. Trong khi đó, “The Boro” chỉ cần một kết quả hòa bởi họ có hiệu số bàn thắng tốt hơn (32 so với 30). Theo ước tính của công ty kiểm toán Deloitte, giá trị của trận đấu này lên đến 200 triệu bảng, con số lớn nhất kể từ khi bóng đá được thương mại hóa trên truyền hình.

Middlesbrough thang hang anh 1
Cựu cầu thủ Real Madrid, Aitor Karanka đang thành công trên cương vị HLV của Middlesbrough. Ảnh: Mirror.

Đúng với tính chất của một trận cầu đinh, cuộc đối đầu tại sân Riverside diễn ra với rất nhiều sự kịch tính, bàn thắng, thẻ đỏ và thậm chí là cả máu. Ngay từ phút thứ 9, Cristian Stuani đã khiến cầu trường nổ tung với bàn mở tỷ số bằng một cú dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, Brighton cũng không phải tay vừa. Những vị khách có bàn san bằng tỉ số ở phút 55 bằng cú đánh đầu cầu âu qua đầu thủ môn của tiền vệ Dale Stephens ở góc hẹp.

Middlesbrough thang hang anh 2
Bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà. Ảnh: Mirror.

Trong thời gian còn lại, trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt bởi Brighton vẫn cần thêm bàn thắng. Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng vùng Đông Nam nước Anh nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh khi “người hùng” Dale Stephens nhận thẻ đỏ rời sân chỉ 4 phút sau khi ghi bàn gỡ hòa.  Chung cuộc, đoàn quân của HLV Chris Hughton đánh chấp nhận kết quả hòa 1-1 và nhìn đối thủ giành vé trực tiếp thăng hạng.

Middlesbrough thang hang anh 3
Bàn thắng của Dale Stephens là không đủ để giúp Brighton giành vé trực tiếp thăng hạng. Ảnh: Mirror.

 

Như vậy, Middlesbrough sẽ cùng nhà vô địch Championship Burnley trực tiếp thăng hạng ở mùa giải 2016/17. Sau 6 năm, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến cái tên “The Boro” xuất hiện trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong khi đó, suất thăng hạng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 đội bóng gồm Brighton, Hull City, Derby County và Sheffield Wednesday. Các đội sẽ đá với nhau theo thể thức play-off để chọn ra cái tên cuối cùng lên chơi tại NHA mùa giải tiếp theo. Các cặp đấu được sắp xếp như sau: Brighton gặp Sheffield Wednesday và Hull City đối đầu với Derby County.

Middlesbrough thang hang anh 4
Sơ đồ chiến thuật hai đội.

MU sáng cửa vào top 4 sau trận thắng Norwich

Phải khá chật vật đoàn quân của Louis Van Gaal mới giành được 3 điểm trên sân của Norwich, qua đó thắp lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm