Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft và Việt Thái Quốc Tế ký thỏa thuận bản quyền

Việt Thái hợp thức hóa hệ thống CNTT với các giải pháp công nghệ toàn diện của Microsoft.

Microsoft và Việt Thái Quốc Tế ký thỏa thuận bản quyền

Việt Thái hợp thức hóa hệ thống CNTT với các giải pháp công nghệ toàn diện của Microsoft.

Ngày 31/7, Microsoft và công ty Cổ phần Việt Thái Quốc Tế đã chính thức thắt chặt mối quan hệ hợp tác hai bên lên một tầm cao mới thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp. Với thỏa thuận này, Việt Thái  sẽ triển khai các sản phẩm và giải pháp công nghệ toàn diện của Microsoft vào hoạt động của doanh nghiệp nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, năng suất, tiết kiệm chi phí và bảo mật thông tin.

Việt Thái là công ty 100% cổ phần Việt Nam với văn phòng chính đặt tại Hà Nội và văn phòng giao dịch đặt tại TP.Hồ Chí Minh và Hong Kong. Việt Thái có hơn 3.000 nhân viên, điều hành 3 đơn vị kinh doanh với hơn 140 cửa hàng bán lẻ trên toàn châu Á. Việt Thái trong lĩnh vực thực phẩm và giải khát bao gồm hai thương hiệu nổi tiếng Highlands Coffee, Phở 24, hiện cũng đang là chủ nhượng quyền thương hiệu Hard Rock Café. Hiện Việt Thái cũng là chủ nhượng quyền cho các thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng như Emporio Armani, Swarovski, và Aldo. Trong hoạt động phân phối, Việt Thái liên doanh với Russia Standard and BrightStar trên phạm vi nhiều nước châu Á.

Sứ mệnh của Việt Thái là đem những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam giới thiệu tới thế giới và đưa những gì tốt đẹp nhất của thế giới về Việt Nam. Là một công ty hàng đầu châu Á, công ty hiểu giá trị và tầm quan trọng của CNTT, xử lý chuẩn hóa hệ thống và hạ tầng cho toàn bộ các điểm vận hành bằng cách sử dụng và khai thác các giải pháp và sản phẩm tiên tiến của Microsoft.

Theo thỏa thuận, Việt Thái quyết định hợp thức hóa thêm 300  giấy phép sử dụng phần mềm Microsoft Office  2013, 300 giấy phép Windows 8, 300 giấy phép Core CAL, 4 giấy phép Windows Server, 1 giấy phép Microsoft Lyn Server và 1 giấy phép Exchange Server cũng như quyền được nâng cấp tất cả các phiên bản mới các sản phẩm kể trên của Microsoft trong vòng 3 năm tới.

Thỏa thuận hôm nay cho thấy sự quyết tâm và sẵn sàng của ban giám đốc Việt Thái  là đưa hệ thống CNTT của Việt Thái lên tầm cỡ quốc tế với những công nghệ tiên tiến nhất mà Microsoft cung cấp, đồng thời, cho thấy ý thức và cam kết tôn trọng luật sở hữu trí tuệ của công ty.

Thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay được ký kết tại Hà Nội bởi ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam và ông Nguyễn Kiêm Thiệt, Giám đốc nhân sự, an ninh, hành chính công ty Việt Thái, dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, đối tác và cơ quan báo chí trong nước.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết,  ông Nguyễn Kiêm Thiệt - Tiến sĩ, tốt nghiệp từ đại học Tổng hợp Columbia, New York, hiện là giám đốc nhân sự, an ninh, hành chính, công ty Việt Thái, cho biết: “Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nên việc đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng khó tính nhất luôn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo dựng nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ vững chắc là vô cùng quan trọng trong việc giúp Việt Thái cải tiến năng suất lao động của nhân viên. Với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ có bản quyền của Microsoft thông qua thỏa thuận hợp tác hôm nay là hướng đi mà ban giám đốc chúng tôi hướng tới và chúng tôi tin rằng, Việt Thái sẽ phát huy tối đa sức mạnh và khả năng cạnh tranh để đem đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình”.

Microsoft sẽ hỗ trợ vận hành và sử dụng giải pháp công nghệ của mình trong cơ sở hạ tầng CNTT của Việt Thái .

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nói: “Xu hướng công nghệ đã và đang liên tục phát triển không ngừng và chúng ta không thể bỏ qua những lợi ích mà công nghệ mang lại cho hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Xu hướng tiêu dùng hóa công nghệ thông tin hay các giải pháp phong cách làm việc linh hoạt là những xu hướng hướng tới sự linh hoạt, đa dạng và cơ động rất hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Với thương hiệu có tiếng tại thị trường Việt Nam, quyết định xây dựng nền tảng công nghệ thông tin vững chắc của công ty Việt Thái thông qua các giải pháp như Microsoft Office 2013, Windows 8, Core CAL, Lyn Server, Windows Server và Exchange Server sẽ giúp họ nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay”.

“Tôi thực sự rất vui mừng khi được chứng kiến thời khắc quan trọng và đáng nhớ mà tập đoàn Microsoft và Việt Thái đang cùng nhau chia sẻ. Bản thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay sẽ đánh dấu một khởi đầu tốt cho mối quan hệ hợp tác lâu dài của chúng tôi. Và tôi chắc chắn rằng với những kinh nghiệm toàn cầu tốt nhất mà chúng tôi có, Microsoft sẽ hỗ trợ Việt Thái đạt được hiệu quả hoạt động cao nhất và làm hài lòng khách hàng của họ”, ông Trí chia sẻ thêm.  

Cả 2 bên đều cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với nhau để khai thác và ứng dụng CNTT thành công vào các hoạt động của Việt Thái. 

Tư liệu: Microsoft

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm