Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft từ bỏ thương hiệu Surface, thay bằng Lumia

Nếu thông tin trên là chính xác, thế hệ tiếp theo của dòng máy tính bảng do Microsoft sản xuất sẽ được tung ra thị trường dưới thương hiệu Lumia.

Theo thông tin rò rỉ mới nhất từ @evleaks, thỏa thuận cấp phép giữa Microsoft và Nokia sắp có bước phát triển mới. Gã khổng lồ phần mềm được cho là đang hoàn tất việc đàm phán để chính thức sử dụng thương hiệu Nokia với tên gọi mới là "Nokia by Microsoft". Không riêng gì smartphone, thương hiệu mới này sẽ được áp dụng cho tất cả dòng sản phẩm trong tương lai của Microsoft.

Microsoft đang cố gắng tận dụng những gì có được từ thương vụ với Nokia. Ảnh: GSMArena

Microsoft cũng sẽ sử dụng thương hiệu Lumia thay thế cho Surface - thương hiệu máy tính bảng đã quá quen thuộc của hãng này. Động thái của Microsoft lần này được cho là khó hiểu. Trong quá khứ, hãng đã đầu tư không ít để xây dựng thương hiệu Surface trước các đối thủ cạnh tranh và Lumia lại gắn liền với các dòng smartphone chạy Windows Phone. 

Hiện vẫn chưa có bằng chứng xác nhận về việc thay đổi thương hiệu này. Thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft đã khép lại từ hai tháng trước với giá trị thương vụ chính thức là 5,44 tỷ euro.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm