Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Owen chia tay Man United

Cựu thần đồng của bóng đá Anh này đã lên tiếng xác nhận rời Man United sau khi Sir Alex Ferguson cho biết đội bóng sẽ không gia hạn hợp đồng với anh.

Michael Owen chia tay Man United

Cựu thần đồng của bóng đá Anh này đã lên tiếng xác nhận rời Man United sau khi Sir Alex Ferguson cho biết đội bóng sẽ không gia hạn hợp đồng với anh.

>>MU chấp nhận lời xin lỗi của Man City
>>6 cầu thủ có thể đem lại sự sáng tạo cho Man United
>>MU bất ngờ muốn bán Nani
>>Michael Owen - cầu thủ giàu nhất bóng đá Anh

Mùa giải năm nay Owen chỉ ra sân có 4 lần trong màu áo Man United do những chấn thương liên miên kể từ khi chính thức đặt chân đến đội bóng vào mùa hè năm 2009. Cựu tiền đạo tuyển Anh đã chơi một trận cho Man United vào cuối tháng 10 trước khi dính chấn thương cơ đùi và nghỉ gần như nguyên mùa. Anh mới thi đấu trở lại trong trận gặp đội các ngôi sao Ailen ở Belfast trong trận đấu tôn vinh Harry Gregg.

Trên trang cá nhân, Michael Owen cho biết: “HLV đã thông báo với tôi sau trận đấu hôm thứ ba rằng CLB sẽ không đưa ra đề nghị về một bản hợp đồng mới với tôi. Tôi yêu từng giây phút trong 3 năm ở đây với một CLB tuyệt vời. Tôi muốn nói lời cảm ơn với các đồng đội, nhân viên đội bóng và người hâm mộ đã ủng hộ tôi. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ. Bây giờ tôi sẽ có một kỳ nghỉ ngắn. Sau đó tôi sẽ suy nghĩ về điểm đến mới của mình”.

Owen xác nhận việc chia tay Man United trên Twitter

Owen khẳng định anh chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ nhưng có thể anh sẽ chuyển đến một đội bóng nhỏ với mức độ cạnh tranh ít khốc liệt hơn.

Về phần mình, HLV Alex Ferguson cũng hết lời khen ngợi Michael Owen trên website của đội bóng: “Thật vui khi Owen khoác áo Man United. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và rất có uy tín trong phòng thay đồ. Thật không may anh ấy đã dính chấn thương quá nhiều ở mùa giải năm nay. Chúng tôi luôn hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu ấy trong tương lai”.

Dấu ấn đậm nét nhất mà Owen để lại trong thời gian khoác áo Man United là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 ở phút bù giờ thứ 7 trong trận derby với Man City vào tháng 9/2009. Sau đó anh còn ghi bàn thắng giúp Man United thắng Aston Villa trong trận chung kết Carling Cup mùa giải năm đó. Tính trong thời gian 3 năm khoác áo Man United, Owen đã ghi được 17 bàn thắng trong 52 trận đấu, trong đó chỉ có 18 trận đá chính. Một hiệu suất không tồi.

Owen từng có bàn thắng rất đáng nhớ đem về chiến thắng nghẹt thở cho Man United
trong trận derby với Man City năm 2009

Về sự nghiệp quốc tế Owen đã ghi được 40 bàn thắng trong 89 lần khoác áo ĐT Anh nhưng đã không thi đấu cho Tam sư từ hơn 4 năm nay. Tiền đạo nhỏ con này bắt đầu nổi danh trong màu áo Liverpool vào năm 1997 trước khi tỏa sáng tại World Cup 1998 bằng bàn thắng cực đẹp vào lưới Argentina ở vòng 2. Sau khi thi đấu cho Liverpool mà không giành được chức VĐQG nào, Owen đã đến Real Madrid vào năm 2004 nhưng không cạnh tranh được với Ronaldo, Raul, Cassano và trở về Anh sau đúng 1 năm thi đấu để khoác áo Newcastle.

Tại đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh, Owen đã thi đấu khá tốt những năm đầu nhưng sau đó dính chấn thương liên tục nên ngày càng sa sút trước khi chuyển sang Man United thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2009.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm