Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Bay từng tin ‘Transformers’ là thảm họa điện ảnh

Phản ứng của khán giả sau các suất chiếu thử nghiệm từng khiến Michael Bay tin rằng bom tấn hành động do mình đạo diễn là một thảm họa.

Năm 2007, phần phim đầu tiên trong loạt Transformers do Michael Bay đạo diễn đã ra rạp. Cho tới nay, sau 5 phần phim chính truyện, một phần phim hậu truyện cùng một tác phẩm mới sắp ra mắt, thương hiệu Transformers đã thu về hơn 4,8 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu. Cùng với đó, phim nhận vô số bình luận tiêu cực từ giới phê bình và khán giả.

Chính đạo diễn Michael Bay, sau những suất chiếu thử của Transformers, cũng nghĩ đứa con tinh thần của mình là thảm họa. Thông tin được chính nhà làm phim tiết lộ với trang ScreenRant trong bài phỏng vấn đăng tải hôm 6/4.

“Để tôi tiết lộ với bạn một mánh nhỏ. Trước khi các đạo diễn quyết định đem bộ phim của mình trình chiếu cho đại chúng, họ luôn phải kiểm tra lại nó một lần nữa với nhóm khán giả giới hạn và đánh giá phản ứng. Khi đã biết đáp án, đôi khi bạn sẽ căng thẳng tới mức buồn nôn”, Michael Bay mở đầu câu chuyện.

"Đạo diễn nào cũng phải trải qua cảm giác bụng dạ nhộn nhạo ấy vào lần đầu tiên một nhóm khán giả lớn xem bộ phim của mình. Và khi thấy lác đác có người bỏ về giữa buổi chiếu thử, bạn sẽ muốn tóm họ lại, nài nỉ 'Đừng đi. Gượm đã. Đây là phòng chiếu màn ảnh rộng. Nếu bạn bỏ lỡ cảnh này, bạn sẽ không hiểu cả bộ phim nói gì đâu'", nhà làm phim tiếp tục.

Transformers anh 1

Đạo diễn Michael Bay (áo trắng) cùng dàn diễn viên và ê-kíp sản xuất của một phần phim Transformers. Ảnh: IMDb.

Khi nói về trải nghiệm trong lần đầu tiên chứng kiến Transformers được chiếu thử cho các nhóm khán giả mục tiêu hồi 2007, Michael Bay thừa nhận mình đã tin chắc bom tấn hành động sẽ trở thành một thảm họa. Nhà làm phim đã hỏi cảm nghĩ của khán giả tham gia buổi chiếu và hoang mang cực độ với kết quả nhận về.

“Cảm xúc khi ấy dữ dội lắm, như Transformers chẳng hạn. Chúng tôi có hai điểm chiếu, mỗi nơi với sức chứa 400 người. Giờ chiếu hai nơi cách nhau khoảng 15 phút. Tôi tham gia suất chiếu với các gia đình cùng trẻ em và nghĩ ‘Ờ rồi, một bộ phim robot ngớ ngẩn. Ôi Chúa tôi. Nó chỉ là một bộ phim thiếu nhi thôi sao? Ôi trời, tôi đã làm cái gì thế này?’. Khán giả phản hồi tiêu cực, nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó”, Michael Bay hồi tưởng.

Ông tiếp tục: “Rồi tôi đi đến rạp chiếu phim tiếp theo. Thứ đập vào mắt tôi đầu tiên khi ấy là một cái ghế trống, rồi một anh chàng đang xem. Đây là phòng chiếu thử cho nhóm khán giả trưởng thành. Tôi nhìn anh chàng nọ và hỏi ‘Cậu thích bộ phim này chứ?’, và anh ta đáp lại bằng một cử chỉ phẩy tay kiểu ‘đáng vứt đi’. Và tôi lập tức nghĩ ‘Thế này là chết tôi rồi. Tôi vừa làm ra một bộ phim thảm họa'”.

Nhưng bất ngờ đến vào cuối buổi chiếu thử, khi khán giả phải đưa ra đánh giá tác phẩm. “Bộ phim đạt số điểm tương thích với khán giả lên tới 94. Đó là con số ấn tượng cho một phim điện ảnh”, Bay kết luận.

Sau khi ra rạp năm 2007, Transformers nhận về 58% phản hồi tích cực từ giới phê bình trên chuyên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes. Con số này là 85% từ cộng đồng khán giả. Đây cũng là phần phim được giới phê bình đánh giá cao nhất trong chùm 5 phim chính truyện về các Autobot từng ra mắt.

Tạ Đình Phong hợp tác cùng Trương Học Hữu

"Mặt trận hải quan" là tác phẩm đánh dấu lần đầu kết hợp diễn xuất của Trương Học Hữu và Tạ Đình Phong trên màn ảnh rộng.

Bê bối tình dục mới ở showbiz Nhật

Trong những tháng qua, nhiều nhà làm phim danh tiếng tại Nhật Bản bị tố cáo có hành vi lạm dụng tình dục. Điều này khiến giới làm phim xứ phù tang phải lên tiếng bài trừ.

Quan Hiểu Đồng bị kiện

Ngoài nghệ thuật, Quan Hiểu Đồng còn kinh doanh thức uống. Thương hiệu trà sữa của cô vừa bị đối tác tố cáo sai phạm.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm