Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miami Masters: Kẻ ‘gieo sầu’ cho Djokovic gục ngã

Cú sốc lớn đã diễn ra ở nội dung đơn nam khi hạt giống số 7 Juan Martin del Potro bất ngờ gục ngã ngay ở trận ra quân trước đối thủ vô danh Tobias Kamke.

Miami Masters: Kẻ ‘gieo sầu’ cho Djokovic gục ngã

Cú sốc lớn đã diễn ra ở nội dung đơn nam khi hạt giống số 7 Juan Martin del Potro bất ngờ gục ngã ngay ở trận ra quân trước đối thủ vô danh Tobias Kamke.

Del Potro không còn chính mình

Del Potro là á quân của giải Indian Wells vừa kết thúc cách đây ít ngày. Trên đường vào chung kết tay vợt người Argentina này đã hạ gục cả Novak Djokovic lẫn Andy Murray trước khi gục ngã trước Rafael Nadal.

Với phong độ đỉnh cao đó, Del Potro được xem là kẻ thách thức ngôi vô địch tại Miami Masters năm nay với Murray, Nole trong bối cảnh Nadal và Federer vắng mặt. Nhưng ngay ở trận ra quân gặp đối thủ chỉ xếp hạng 89 thế giới Tobias Kame, Del Potro đã gác vợt nhanh chóng 6/7, 1/6 trong một trận đấu mà anh đã chơi dưới sức.

Del Potro vẫn chưa thể có được danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Del Potro dừng bước nhưng các hạt giống khác lại khởi đầu rất hanh thông. Hạt giống số 1 Novak Djokovic sau khi được miễn vòng 1 đã có chiến thắng chóng vánh Lukas Rosol- tay vợt từng loại Nadal ở vòng 2 Wimbledon 2012 sau 2 set: 6/0, 6/1 chỉ sau 53 phút thi đấu.

Đây là chiến thắng thứ 18 trong 19 trận gần đây của Nole. Anh hiện rất quyết tâm để lần thứ 3 liên tiếp vô địch tại đây. Miami Masters là một trong những giải Nole thành công nhất khi vào chung kết 4 trong 6 lần giải gần đây, cùng với việc rơi vào nhánh đấu khá nhẹ, Nole có cơ hội để đăng quang tại đây.

Djokovic tốc chiến tốc thắng.

Cùng lọt vào vòng 3 như Nole còn có một số hạt giống khác như David Ferrer, Janko Tipsarevic, Tommy Haas, Lleyton Hewitt.

Azarenka bỏ cuộc

Ở nội dung đơn nữ, sau khi hạt giống số 10 Marion Bartoli rút lui vì chấn thương trước khi giải diễn ra đến lượt Victoria Azarenka, nhà vô địch Úc mở rộng làm điều tương tự. Cô đã xin rút lui ngay trước thềm trận đấu gặp tay vợt của nước chủ nhà Madison Keys vì chấn thương ở mắt cá chân.

Vika chấn thương tạo điều kiện cho tay vợt Lauren Davis được vào thẳng vòng 2 gặp Madison Keys. Việc tay vợt người Belarus không thể thi đấu là điều rất đáng tiếc bởi cô đã 2 lần vô địch tại Miami Masters vào các năm 2009 và 2011.

Azarenka cần nhiều thời gian để điều trị chấn thương.

Trong năm nay Azarenka duy trì phong độ khá cao với 17 trận thắng và 2 danh hiệu đạt được. Tuy nhiên, chấn thương ở lưng và mắt cá đã khiến Azarenka bỏ cuộc giữa chừng ở 3 giải đấu. Lần gần nhất là tại tứ kết giải Indian Wells.

Ngoài chấn thương của Azarenka những hạt giống đơn nữ khác như Sharapova, Kirilenko, Ivanovic, Urszula Radwanska, Jankovic đều có những chiến thắng để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm