Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miami Masters: Vắng bóng Federer, Nadal

Giải Masters 1.000 thứ hai trong năm tại Miami sẽ thiếu vắng 2 huyền thoại của làng banh nỉ thế giới, đồng nghĩa với việc Djokovic và Murray được chọn là 2 hạt giống hàng đầu.

Miami Masters: Vắng bóng Federer, Nadal

Giải Masters 1.000 thứ hai trong năm tại Miami sẽ thiếu vắng 2 huyền thoại của làng banh nỉ thế giới, đồng nghĩa với việc Djokovic và Murray được chọn là 2 hạt giống hàng đầu.

Federer đã tuyên bố từ trước sẽ “bế quan” khoảng 7 tuần sau giải Indian Wells để nghỉ ngơi và chỉ trở lại tại Madrid Masters vào tháng 5. Trong khi đó, Rafael Nadal đã nhận được khuyến cáo không nên tham dự giải đấu này sau khi đăng quang tại Indian Wells. Vì thế, anh quyết định không thi đấu dù chưa hề vô địch giải này.

Tại nội dung đơn nữ, sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về Sam Stosur của Úc. Tuy nhiên, hàng loạt tay vợt lớn sẽ trở lại trong đó có hạt giống Serena Willams sau khi cô không tham dự Indian Wells. Bên cạnh đó, á quân giải Úc mở rộng Li Na cũng sẵn sàng tham chiến.

Nadal sẽ trở lại ở mùa giải trên sân đất nện sau khi đã có chức vô địch tại Indian Wells 2013.

Miami Masters 2013 có tổng giá trị giải thưởng trên 8 triệu USD, diễn ra từ ngày 20 đến 31/3. Với việc thiếu vắng Nadal và Federer, tay vợt số 1 thế giới Djokovic có cơ hội cực lớn lên ngôi lần thứ 4 tại đây.

Thất bại trước Juan Martin del Potro tại bán kết Indian Wells khiến Nole chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại nhưng đồng thời cũng giúp anh có thêm thời gian nghỉ ngơi. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt đầu tiên sau Andre Agassi  (2001-2003) 3 lần liên tiếp vô địch giải này.

Djokovic sẽ gặp Gilles Muller hoặc Lukas Rosol ở trận mở màn. Đối thủ lớn nhất mà Nole sẽ đối mặt ở nhánh đấu của mình là Juan Martin del Potro hoặc hạt giống số 3 David Ferrer. Nhiều khả năng ở tứ kết Del Potro và Ferrer sẽ loại nhau trong khi Nole gặp đồng hương Janko Tipsarevic cũng ở vòng này.

Djokovic đã vào chung kết Miami Masters 4 trong 6 năm qua và đoạt 3 ngôi vô địch.

Ở nhánh đấu còn lại, Andy Murray gặp một lịch thi đấu cực nặng nếu muốn tái lập ngôi vô địch như năm 2009. Murray có thể gặp tài năng trẻ Bernard Tomic ở vòng đầu tiên; đụng độ với Federer “đệ nhị” Dimitrov ở vòng 3 và người đánh bại mình tại Paris Masters 2012 là Jerzy Janowicz ở vòng 4. Trên hành trình đi đến trận đấu cuối cùng, Murray còn có thể chạm trán Tsonga (tứ kết) và Berdych (bán kết).

Nội dung đơn nữ hứa hẹn sẽ là những cuộc tranh tài hấp dẫn khi Serena Williams trở lại. Cô đặt mục tiêu lần thứ 6 lên ngôi tại đây. Nhưng mục tiêu đó không dễ thực hiện khi Radwanska đang quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch. Bên cạnh đó, Azarenka cũng nhắm đến chức vô địch thứ 3 sau các năm 2009, 2011.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm