Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị bí mật mà Facebook vừa từ bỏ

Tình trạng thua lỗ kéo dài đã buộc Meta ngừng phát triển thiết bị đeo tay, vốn được lên kế hoạch từ nhiều năm trước.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã dừng phát triển smartwatch. Thay vào đó, theo Bloomberg, tập đoàn đang tập trung nghiên cứu một loại thiết bị đeo tay khác.

Smartwatch của Meta được lên kế hoạch từ 2 năm trước, tích hợp các tính năng thường thấy trên đồng hồ thông minh như theo dõi hoạt động, nghe nhạc, nhắn tin, một nguồn tin thân cận giấu tên cho biết.

Theo ảnh rò rỉ từ bản dựng, chiếc smartwatch có camera kép. Trong đó, một chiếc camera được đặt ở cạnh dưới màn hình, chiếc còn lại sẽ được đặt ở mặt trước.

Đặc biệt, chiếc camera thứ hai sẽ giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh khi tháo rời mặt đồng hồ khỏi dây đeo. Tuy nhiên, điều bất tiện là nó sẽ khiến thiết bị dễ gặp trục trặc khi truyền phát tín hiệu điện cơ đồ từ cổ tay người dùng.

Meta ngung phat trien smartwatch anh 1

Hình ảnh bản dựng của smartwatch Meta bị rò rỉ. Ảnh Bloomberg.

Chiếc smartwatch bị rò rỉ chính là nỗ lực của Meta trong việc xây dựng hệ sinh thái phần cứng nhằm phục vụ cho metaverse. Cụ thể, cảm biến bên trong thiết bị sẽ giúp người dùng điều khiển nhân vật (avatar) của mình hoặc phản ứng với những vật thể xung quanh, xuất hiện trong cặp kính AR. Thiết bị từng được hẹn lịch ra mắt vào đầu năm 2023 với giá khởi điểm là 349 USD.

Tuy nhiên, mới đây, nhóm nhân viên phát triển smartwatch này đã bị đình chỉ hoạt động sản xuất.

Theo Bloomberg, một trong những nguyên nhân khiến Meta hoãn phát triển smartwatch là vì cắt giảm chi phí hoạt động. Hồi tháng 4, công ty này đưa ra thông báo về việc giảm chi phí thường niên xuống 3 tỷ USD do lo ngại suy thoái kinh tế.

Chính sách này cũng buộc Meta phải hoãn các đợt tuyển nhân sự và sa thải bớt nhân viên trong thời gian gần đây. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tập trung ưu tiên cho các dự án quan trọng hơn, CEO Mark Zuckerberg khẳng định.

Theo Bloomberg, một vài tính năng của chiếc smartwatch cũ vẫn sẽ xuất hiện trong thiết bị đeo tay mới như mặt đồng hồ tháo rời được dát vàng, viên pin hoạt động lên đến 18 giờ. Bên cạnh đó, dọc quanh thân máy là 1 nút bấm dài, hình viên thuốc và 1 nút bấm tròn, có thể xoay. Bộ đôi camera bao gồm 1 cảm biến 5 MP ở mặt trước và 12 MP ở mặt sau khi tháo rời lưng máy. Thiết bị đeo mới cũng sẽ được trang bị kết nối WiFi, GPS, mạng di động eSIM và các ứng dụng như Spotify, Instagram, thư viện, theo dõi hoạt động, nhịp tim và hơi thở.

Cha mẹ kiện Meta vì con gái trầm cảm, suýt tự tử

Những hình ảnh mảnh mai, chế độ ăn khắt khe trên Instagram đã trở thành nỗi ám ảnh với cô bé 19 tuổi. Cha mẹ cô tin rằng đây chính là yếu tố khiến cô muốn tự tử.

Lý do Sheryl Sandberg rời bỏ Mark Zuckerberg

Giám đốc Vận hành Meta Sheryl Sandberg, một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới đã kiệt sức, không còn tiếng nói tại công ty do bà góp công phát triển.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm