Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meta chọn Việt Nam để thí điểm tính năng trợ lý AI

Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu của Meta cho biết sẽ triển khai Meta AI bằng tiếng Việt miễn phí tại Việt Nam. Hiện tính năng chưa được ra mắt tại châu Âu.

Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu Meta Nick Clegg. Ảnh: Vietnam+/Minh Sơn.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức sáng 1/10, ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu Meta, thông báo thiết bị đeo thực tế ảo hỗn hợp Quest 3S của Meta sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào năm 2025.

Được biết, Quest 3S là mẫu kính vừa được công ty công bố ngày 25/9 tại sự kiện Meta Connect 2024. Đây là phiên bản giá thấp hơn của Quest 3, với mức giá khởi điểm khoảng 300 USD, dành cho những người mới làm quen với thực tế ảo hỗn hợp và trải nghiệm nhập vai, hoặc những người có thể đã chờ đợi bản nâng cấp giá rẻ từ Quest và Quest 2.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác trong nước để sản xuất Quest 3S tại Việt Nam. Hoạt động này sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm mới, giúp Việt Nam ở vị trí trung tâm của bản đồ thế giới về các sản phẩm và công nghệ metaverse (vũ trụ ảo)”, vị này nhấn mạnh.

Trong năm nay, Meta cũng sẽ triển khai trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo (AI) cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tính năng này sẽ được tích hợp trên ứng dụng Messenger, qua đó giúp các doanh nghiệp sử dụng để tương tác với khách hàng và nâng cao năng suất kinh doanh.

Trợ lý ảo Meta AI dự kiến được triển khai vào tháng 10 với mong muốn các doanh nghiệp và người dân Việt Nam có thể tiếp cận công cụ này cho nhiều mục đích khác nhau, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo.

Meta AI là trợ lý trí tuệ nhân tạo có khả năng tương tác nói chuyện với con người và hiện có 400 triệu người sử dụng. Tính năng này sẽ được triển khai bằng tiếng Việt và miễn phí cho người dùng.

Hiện Meta đang thử nghiệm AI tiếng Việt trên ứng dụng Messenger cho các doanh nghiệp và sẽ chính thức triển khai vào cuối năm nay. Đối với những tài khoản cá nhân, Meta sẽ tích hợp vào năm 2025.

Tại buổi trò chuyện, ông Nick Clegg khẳng định Meta rất tin tưởng vào môi trường đầu tư tại Việt Nam, đồng thời mong muốn Việt Nam tiếp tục duy trì các điểm mạnh về thu hút đầu tư nước ngoài, có sự nhất quán theo các công nghệ và chuẩn mực quốc tế khi ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mới.

Trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu của Meta cũng đã hợp tác với các trường đại học với mục tiêu đào tạo hơn 1 triệu sinh viên, giảng viên và phụ huynh để có thể sử dụng các công dụng kinh doanh của Meta.

Trước đó, tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 30/9, ông Nick Clegg đã trao đổi về tương lai của đổi mới sáng tạo, bao gồm các xu hướng AI mới nhất cũng như cách thức hợp tác giữa Meta và các đối tác Việt Nam nhằm tiếp tục xây dựng mối quan hệ tập trung vào đổi mới sáng tạo, từ đó thúc đẩy ứng dụng của AI và tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.

Lãnh đạo Meta cam kết tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng các chương trình đầu tư, khuyến khích sáng tạo, hỗ trợ tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời nêu một số đề nghị liên quan quy hoạch cụ thể cho băng tần, khuyến nghị về khung pháp lý để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho môi trường kinh doanh.

Thủ tướng: Việt Nam phải bắt kịp tiến trình đổi mới sáng tạo

Thủ tướng khẳng định đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Sau 5 năm, hơn 1.000 startup đã nhận hỗ trợ từ NIC

Trong 5 năm hoạt động, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã hỗ trợ ươm tạo hơn 1.000 startup, đồng thời kết nối hơn 1.500 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Giám đốc NIC: Việt Nam có cơ hội cạnh tranh về nhân lực ngành bán dẫn

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đang phối hợp với các trường đại học tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho giảng viên và sinh viên, kỹ sư liên quan đến bán dẫn.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm