Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Ronaldo sát cánh trong đội hình xuất sắc nhất năm

Dựa vào danh sách rút gọn 55 cầu thủ của FIFPro, các chuyên gia của Marca đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất năm 2013.

Đội hình tiêu biểu năm 2013 theo sơ đồ 4-3-3 do tờ Marca bình chọn.
Thủ môn: Victor Valdes (Barcelona)
Nhờ phong độ ấn tượng và ổn định của Valdes, Barca thẳng tiến tới ngôi vô địch La Liga và vào tới bán kết Champions League mùa trước. Mùa này, 9 trận giữ sạch lưới của Valdes giúp đội bóng xứ Catalunya giữ vững ngôi vị số 1 sau chặng lượt đi.

Hậu vệ phải: Phillip Lahm (Bayern Munich)

Lahm được đánh giá là người hùng thầm lặng trong cú ăn ba vĩ đại của Bayern Munich mùa trước với những pha lên công về thủ hoàn hảo. Bước sang mùa giải 2013/14, tuyển thủ Đức vẫn giữ được màn trình diễn tuyệt vời đó ở triều đại mới Pep Guardiola.

Trung vệ: Thiago Silva (PSG)

Mùa trước, Silva là nhân tố không thể thiếu trong cuộc giải khát danh hiệu Ligue 1 của PSG sau 19 năm chờ đợi. Ở mùa này, chấn thương khiến ngôi sao người Brazil ra sân tổng cộng 15 lần nhưng lần nào anh cũng chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh của mình.

Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid)

Ramos được đánh giá như lá chắn thép nơi hàng phòng ngự của Real. Những pha truy cản dũng mãnh và chính xác của tuyển thủ người Tây Ban Nha giảm tải gánh nặng rất nhiều cho hai thủ môn Iker Casillas và Diego Lopez.

Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)

Mới 21 tuổi, nhưng Alaba đã sở hữu đầy đủ phẩm chất của một ngôi sao lớn. Khả năng lên công về thủ của Alaba được đánh giá là hoàn hảo, chẳng kém gì Lahm. Sẽ là thiếu sót nếu nhắc tới cú ăn 5 vĩ đại của Bayern mà không nhắc tới tuyển thủ trẻ người Áo này.

Tiền vệ lệch phải: Andres Iniesta (Barcelona)

Thông minh, tinh tế và kỹ thuật là những từ để nói về lối chơi của Iniesta. Đáng nói là tuyển thủ người Tây Ban Nha duy trì phong độ ấn tượng từ năm này sang năm khác. Do vậy, tiền vệ của Barca hoàn toàn xứng đáng được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất năm của Marca.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso (Real Madrid)

Phải mất rất nhiều năm kể từ khi Claude Makelele ra đi, Real mới tìm được người đánh chặn ưng ý là Xabi Alonso. Đáng nói là cựu ngôi sao của Liverpool không dựa nhiều vào thể lực, thay vào đó anh dùng trí thông minh và sự tinh quái để đối phó với các đối thủ.

Tiền vệ lệch trái: Franck Ribery (Bayern Munich)

Ribery được mệnh danh là kiến trúc sư trong cú ăn năm vĩ đại của Bayern Munich trong năm qua. Ngoài ra, việc tuyển Pháp lọt qua cánh cửa hẹp để giành một suất dự VCK World Cup 2014 cũng có sự đóng góp cực lớn của “Gã mặt sẹo”.

Tiền đạo phải: Lionel Messi (Barcelona)

60 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo sau 50 trận cho Barca ở mùa trước giúp Barca đăng quang La Liga đầy thuyết phục. Bước sang mùa giải năm nay, Messi không thường xuyên ra sân do dính chấn thương. Dẫu vậy M10 vẫn kịp ghi 14 bàn sau 16 trận cho Barca và 6 bàn/7 trận cho đội tuyển Argentina.

Trung phong: Zlatan Ibrahimovic (PSG)

Để có được vị trí trung phong, Ibra đã phải vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký như Robert Lewandowski, Diego Costa, Falcao, Luis Suárez, Neymar và Aguero. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cựu ngôi sao Milan sau khi anh giúp PSG chấm dứt 19 năm không biết mùi danh hiệu Ligue 1.

Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Chẳng ai có thể giành vị trí này khỏi tay Cristiano Ronaldo. Siêu tiền vệ 28 tuổi đã có một năm thi đấu thuyết phục khi ghi tới 69 bàn cho Real và ĐTQG. Nhờ những đóng góp to lớn của CR7, Bồ Đào Nha xuất sắc giành vé tới Brazil, trong khi Real thẳng tiến ở La Liga và Champions League mùa này.

 

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm