Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nổi bật nhất đội hình tiêu biểu tuần qua

Ronaldo nhận được sự chú ý đặc biệt tuần qua khi thực hiện pha ghi bàn bằng đầu đẳng cấp. Bàn thắng của CR7 giúp Bồ Đào Nha tạm thời chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành suất dự World Cup 2014 với ĐT Thụy Điển.

Thủ môn: Hannes Thor Halldorsson (Iceland)

Ở trận đón tiếp Croatia trên sân nhà, Thor Halldorsson cản phá thành công khá nhiều cú sút của đối phương, giúp đội nhà có trận hòa với tỷ số 0-0. Trong suốt 90 phút, Thor Halldorsson có 11 lần giành chiến thắng khi đối đầu với tiền đạo Croatia. Ở trận này, Iceland chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 50.

Thủ môn Thor Halldorsson thi đấu xuất sắc ở trận gặp Croatia.

Hậu vệ

Fabio Coentrao (hậu vệ trái, Bồ Đào Nha)

Coentrao chơi ấn tượng trong hàng thủ ĐT Bồ Đào Nha ở trận lượt đi play-off World Cup 2014 gặp Thụy Điển. Trong trận đấu trên sân nhà, Coentrao góp phần quan trọng giúp đội nhà giữ sạch lưới trước sức tấn công của ĐT Thụy Điển.

Ezequiel Garay và Federico Fernandez (trung vệ, Argentina)

Tuần qua, ĐT Argentina đá giao hữu với Ecuador. Kết thúc 90 phút, hai đội bất phân thắng bại. Ở trận đấu không có sự phục vụ của Lionel Messi do dính chấn thương, đoàn quân xứ Tango gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nhờ sự xuất sắc của cặp trung vệ Ezequiel Garay và Federico Fernandez, ĐT Argentina có trận hòa 0-0 trước Ecuador.

Cặp trung vệ của ĐT Argentina thi đấu khá hay trong trận giao hữu gặp Ecuador.
Maximiliano Pereira (hậu vệ phải, Uruguay)

Mành lưới của ĐT Jordan rung lên sau khi trận đấu diễn ra được 22 phút, và cầu thủ đã giúp ĐT Uruguay vượt lên dẫn trước là hậu vệ phải Maximiliano Pereira. Màn trình diễn xuất sắc giúp Pereira lọt vào đội hình hay nhất tuần qua.

Tiền vệ

Joao Moutinho (tiền vệ trung tâm, Bồ Đào Nha)

Trong số tuyển thủ Bồ Đào Nha ra sân ở trận gặp Thụy Điển, Moutinho thi đấu ấn tượng ở cả 2 hiệp. Nhờ sự xuất sắc của tiền vệ đang thi đấu cho Monaco, đoàn quân của HLV Paulo Bento mới có thể giành chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển.

Marcelo Diaz (tiền vệ trung tâm, Chile)

Ở trận gặp ĐT Anh, Marcelo Diaz làm rất tốt nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu cho ĐT Chile. Đó là một trong những lý do giúp Marcelo Diaz và đồng đội giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Wembley của Tam sư.  

Jean Makoun (tiền vệ phòng ngự, Cameroon)

Makoun sút tung lưới ĐT Tunisia 2 lần.

Ở trận play-off lượt về World Cup 2014 gặp Tunisia, tiền vệ Jean Makoun thi đấu rất hay và lập cú đúp giúp ĐT Cameroon giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Kết quả trên giúp Jean Makoun và đồng đội giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa hè 2014. 

Tiền đạo

Alexis Sanchez (trung phong, Chile)

Sanchez sút tung lưới ĐT Anh.

Trên sân Wembley ở trận đấu giữa ĐT Anh và Chile, tiền đạo thuộc biên chế Barca là cầu thủ xuất sắc nhất. Cú đúp của Sanchez vào lưới thủ môn Forster khiến Tam sư phải nhận thất bại 0-2 ngay tại thánh địa Webmley.

Shinji Kagawa (cánh phải, Nhật Bản)

Không trực tiếp lập công cho ĐT Nhật Bản ở trận giao hữu gặp Hà Lan, nhưng Kagawa lại được đánh giá chơi khá hay. Tiền vệ đang khoác áo MU tạo dấu ấn trong những pha tấn công của đội tuyển đến từ châu Á. Sự có mặt của Kagawa trên sân trở thành điểm tựa cho đồng đội.

Cristiano Ronaldo (cánh trái, Bồ Đào Nha)

Pha ghi bàn bằng đầu ấn tượng của Ronaldo.

Gặp khá nhiều khó khăn trong vòng vây của hậu vệ ĐT Thụy Điển, nhưng CR7 đã cho thấy khả năng săn bàn của một cầu thủ lớn khi trực tiếp ghi bàn bằng đầu ở phút 82. Pha lập công của CR7 giúp ĐT Bồ Đào Nha giành lợi thế rất lớn trong việc cạnh tranh một vé dự World Cup 2014 với Thụy Điển.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm