Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real và Bayern thống trị đội hình tiêu biểu châu Âu 2013

Tờ Marca của Tây Ban Nha mới đây đã tiến hành khảo sát và chọn được 11 gương mặt tiêu biểu nhất của bóng đá châu Âu trong năm qua. Trong đó, Real và Bayern Munich là những đội bóng có nhiều cầu thủ góp mặt nhất.

Đội hình xuất sắc nhất châu Âu năm 2013 do tờ Marca bình chọn.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid)

Thủ môn trẻ đang đầu quân cho Atletico theo diện cho mượn từ Chelsea đã qua mặt Manuel Neuer (Bayern) với số phiếu áp đảo lên tới 53%. Mới đây, Courtois cũng được bình chọn là Thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2012/13 do LĐBĐ Tây Ban Nha bình chọn.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Công thủ toàn diện là những từ chính xác nhất để nói về thủ quân của Bayern trong năm 2013. Ngoài ra, tuyển thủ Đức còn chứng tỏ được tố chất thủ lĩnh của mình trong các trận đấu của Hùm Xám. Nên nhớ, Lahm chính là cánh tay phải của HLV Pep Guardiola ở Bayern cũng như HLV Joachim Loew ở ĐTQG Đức.

Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid)

Ramos không ngừng hoàn thiện mình kể từ khi gia nhập Real năm 2005 từ Sevilla. Tới nay, anh được xem như là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Ngôi sao của Real cũng mới được bình chọn là hậu vệ xuất sắc nhất La Liga 2012/13.

Trung vệ: Thiago Silva (PSG)

Nhờ sự chắc chắn của Silva, PSG đã lần đầu tiên vô địch Ligue 1 sau 19 năm. Ngoài việc nắm giữ vai trò là hòn đá tảng nơi hàng thủ PSG, tuyển thủ người Brazil còn rất mạnh trong tấn công.

Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)

Ở tuổi 21, Alaba đã sở hữu đầy đủ mọi phẩm chất của một ngôi sao lớn. Những pha lên công về thủ bên hành lang cánh trái của hậu vệ người Áo khiến tất cả phải ngất ngây. Anh chính là người góp công lớn vào cú ăn ba vĩ đại của Bayern mùa giải vừa qua.

Tiền vệ lệch phải: Franck Ribery (Bayern Munich)

Vị trí sở trường của Ribery là ở bên cánh trái. Tuy nhiên, “Gã mặt sẹo” cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi được bố trí đá bên cánh phải. Ribery là nhân tố then chốt giúp Bayern hoàn tất cú ăn ba vĩ đại, và hiện anh cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Tiền vệ trung tâm: Mesut Oezil (Real Madrid/Arsenal)

Oezil vượt mặt một loạt những cái tên đình đám như Iniesta, Xavi và Pirlo khiến nhiều người hoài nghi về cuộc bình chọn của Marca. Câu hỏi được đặt ra là phải chăng tờ báo thân Real luôn ưu ái các cầu thủ đã và đang thi đấu cho Real.

Tiền vệ lệch trái: Gareth Bale (Tottenham/Real Madrid)

Sau khi chia tay Tottenham để đầu quân cho Real, Bale hứng chịu rất nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, ngôi sao người xứ Wales đã đập tan tất cả bằng phong độ chói sáng trong lúc Cristiano Ronaldo không thể thi đấu vì chấn thương.

Tiền đạo lệch phải: Lionel Messi (Barcelona)

Có lẽ chẳng ai thắc mắc về vị trí này, bởi Messi luôn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ trên cả mong đợi. Cùng với Ribery, Cris Ronaldo, Messi đang nằm trong số 3 ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

Trung phong: Robert Lewandowski (Borussia Dortmund)

Bốn bàn thắng trong một trận đấu gặp đối thủ lớn như Real tại bán kết Champions League là quá đủ để nói lên đẳng cấp của trung phong người Ba Lan.

Tiền đạo lệch trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo đã có một năm thi đấu bùng nổ hơn cả Messi. Trước khi dính chấn thương, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi tới 67 bàn thắng sau 57 lần ra sân cho Real và ĐTQG, vượt xa so với Messi (45 bàn/46 trận).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm