Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự đoán đội hình xuất sắc nhất thế giới 2013

Chỉ còn hơn một tháng nữa là năm 2013 khép lại. Bên cạnh chủ nhân của Quả bóng Vàng, giới mộ điệu hẳn cũng đang rất muốn biết những gương mặt trong đội hình xuất sắc nhất năm.

Vào ngày 13/1/2013, FIFA mới chính thức công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2013. Tuy nhiên, dựa vào màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ, các chuyên gia của trang Futhead.com đã chọn ra đội hình mà theo họ là xuất sắc nhất năm 2013.

Dự đoán đội hình xuất sắc nhất năm 2013 của Futhead.com.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid/Tây Ban Nha)

Đây là sự lựa chọn gây khá nhiều bất ngờ, bởi Casillas dành phần lớn thời gian bắt dự bị cho Diego Loprez ở Real. Tuy nhiên, theo Futhead.com, “Thánh” Iker luôn chứng tỏ được đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu thế giới mỗi khi được trao cơ hội.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich/Đức)

Vị trí sở trường của Lahm là hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, việc Bayern thiếu hậu vệ cánh phải khiến tuyển thủ Đức phải chuyển sang lấp chỗ trống. Dù vậy, hậu vệ 30 tuổi này lại hoàn thành quá xuất sắc và góp công lớn vào cú ăn ba của Bayern mùa vừa qua.

Trung vệ: Mats Hummels (Dortmund/Đức)

Hummels thuộc mẫu hậu vệ hiện đại. Anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự với những cú tắc bóng và truy cản cực tốt, mà còn rất mạnh trong việc phát động tấn công. Việc Dortmund lừ lừ tiến vào các trận chung kết mùa trước có sự giúp sức cực lớn của Hummels.

Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha)

Sau khi gia nhập Real từ Sevilla, Ramos không ngừng tỏa sáng và trở thành một trong những hậu vệ đẳng cấp nhất thế giới. Ramos có thể thi đấu tốt bên cánh phải, nhưng tài năng của hậu vệ 27 tuổi này có lẽ được bộc lộ tối đa nếu được trả về vị trí trung vệ sở trường.

Hậu vệ trái: Thiago Silva (PSG/Brazil)

Nhiều người cho rằng vị trí này nên thuộc về David Alaba của Bayern. Thế nhưng, Futhead.com lại bình chọn cho Thiago Silva. Họ cho rằng sự dũng mãnh kèm theo những cú tắc bóng chính xác của tuyển thủ Brazil giúp hành lang cánh trở nên vững chắc hơn.

Tiền vệ phải: Franck Ribery (Bayern Munich/Pháp)

Ribery có thể thi đấu tốt ở cả cánh trái cũng như cánh phải. Phong độ chói sáng của “Gã mặt sẹo” ở mùa trước không chỉ giúp Bayern giành cú ăn 3 lịch sử, mà còn giúp anh đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Tiền vệ trung tâm: David Silva (Manchester City/Tây Ban Nha)

Ở Man City và Tây Ban Nha, Silva thường đá cánh. Tuy nhiên, đôi lúc anh cũng bó vào trong đá như một tiền vệ trung tâm. Dẫu vậy ở vị trí nào, cựu ngôi sao của Valencia cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha)

Nếu như Xavi, Fabregas và Busquets không thường xuyên duy trì được phong độ tốt nhất thì Iniesta lúc nào cũng trở thành điểm sáng mỗi khi xuất hiện trên sân. Chức vô địch La Liga mùa trước và vị trí số 1 của Barca mùa này không thể không kể đến những đóng góp to lớn của Iniesta.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)

Ronaldo không đem lại bất kỳ danh hiệu nào cho Real ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, những đóng góp của CR7 cho Kền kền trắng là cực lớn. Ở mùa giải năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ trên mọi mặt trận mà Real tham dự.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (PSG/Thụy Điển)

Ngay trong mùa đầu tiên, Ibra đã giúp PSG đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi. Ở mùa giải năm nay, nhờ 8 pha lập công của trung phong phong người Thụy Điển, đội bóng thành Paris cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 31 điểm sau 13 vòng đấu.

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona/Argentina)

Chắc chắn sẽ thiếu sót nếu Messi không có mặt trong danh sách này. Nhờ 46 bàn thắng sau 32 lần ra sân, Barca đã đăng quang La Liga mùa trước đầy thuyết phục. Mùa này tuy chấn thương song M10 cũng kịp đóng góp tới 14 bàn thắng sau 16 lần phục vụ gã khổng lồ xứ Catalunya.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm