Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Tôi thấy khó chịu khi Neymar rời Barca'

Tiền đạo người Argentina tiết lộ anh cùng đồng đội thuyết phục Neymar ở lại Camp Nou, nhưng cầu thủ này vẫn quyết định chuyển đến PSG hồi năm 2017.

Chuyển đến PSG với mức phí 222 triệu euro năm 2017, Neymar được đồn đoán sẽ trở về Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sau 3 năm chinh chiến tại sân Công viên các Hoàng tử. Tiền đạo người Brazil đã bước sang tuổi 28 và chưa thể hiện thực hóa mục tiêu giành Quả bóng vàng.

Chia sẻ với Mundo Deportivo, Messi cho biết: "Tôi cảm thấy khó chịu khi Neymar rời Barca. Chúng tôi cố gắng thuyết phục cậu ấy đừng làm điều đó. Những gì chúng tôi muốn là giành chiến thắng và có những đồng đội đẳng cấp thi đấu xung quanh mình. Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và đóng góp nhiều cho đội. Mọi người đều cảm thấy tồi tệ khi cậu ấy ra đi".

Neymar tro lai Barca anh 1

Messi có mối quan hệ thân thiết với Neymar. Ảnh: Getty Images.

"Neymar khao khát trở lại và luôn tỏ ra hối hận vì quyết định của mình. Cậu ấy đã làm nhiều thứ để có thể quay lại đây, và đó sẽ là bước đầu để biến điều này thành hiện thực. Neymar luôn được chơi với đẳng cấp cao ở Barca, đối đầu nhiều mẫu cầu thủ khác nhau và ghi bàn", tiền đạo người Argentina nói thêm.

Trong số 77 lần ra sân cho PSG tính đến nay, Neymar ghi 67 bàn và có 39 pha kiến tạo, giúp đội bóng nước Pháp giành 2 chức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, với đội hình sở hữu hàng loạt siêu sao như Kylian Mbappe, Edinson Cavani, Angel di Maria. PSG vẫn chưa thể giành cúp bạc Champions League. Hôm 19/2, họ để thua Borussia Dortmund với tỷ số 1-2 và đánh mất lợi thế trước trận lượt về vòng 16 đội.

Sau khi bán Neymar, đội chủ sân Camp Nou cũng được cho là thất bại trên thị trường chuyển nhượng khi mang về những bản hợp đồng như Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hay Malcom. Messi kỳ vọng ban lãnh đạo Barca sẽ sớm xúc tiến thương vụ chiêu mộ Lautaro Martinez từ Inter Milan mùa hè tới.

"Martinez sở hữu nhiều phẩm chất ấn tượng. Tôi tin cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Những gì Martinez thể hiện cho thấy cậu ấy có tiềm năng. Martinez mạnh mẽ, có thể đánh bại các hậu vệ đối phương và ghi bàn. Tôi sẽ chiến đấu với bất cứ ai sở hữu những phẩm chất như vậy", Messi chia sẻ. Mùa này, Martinez đã ghi 16 bàn sau 22 lần ra sân cho Inter Milan.

HLV Capello kể chuyện hỏi mượn Messi ngay trên sân Năm 2005, cựu thuyền trưởng Juventus vì quá ấn tượng với tài năng ở tuổi 18 của Lionel Messi nên đã hỏi mượn cầu thủ người Argentina ngay trong trận đấu với Barca.

Haaland đánh bại Neymar và chờ ngày lật đổ Messi, Ronaldo

Trên sân Signal Iduna Park, Neymar đã lên tiếng với bàn thắng gỡ hòa, nhưng những gì Neymar thể hiện thực sự lép vế so với Haaland.

Messi làm sáng tỏ tương lai tại Barcelona

Siêu sao người Argentina khẳng định anh chưa bao giờ nghĩ tới chuyện rời Barcelona như những tin đồn xuất hiện trên truyền thông.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm