Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Mỹ tiếp cận gia đình Lionel Messi

HLV Guillermo Barros Schelotto được cho là đã tiếp xúc với cha của Lionel Messi nhằm chuẩn bị thương vụ "giải cứu" tiền đạo này và đưa anh tới Mỹ khoác áo LA Galaxy.

Sau khi mâu thuẫn giữa Lionel Messi và Giám đốc thể thao (GĐTT) Eric Abidal bùng phát, tin đồn về việc siêu sao người Argentina rời Barca xuất hiện ngày một dày đặc. Inter Milan, Juventus, PSG và Man City được cho là những điểm đến lý tưởng của tiền đạo này.

Mới đây, truyền thông Argentina tiết lộ một đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) cũng gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Messi. Đó là CLB LA Galaxy.

Lionel Messi anh 1

Tương lai của Messi tại Barca đang là dấu hỏi lớn. Ảnh: Getty Images.

Theo phóng viên Ariel Senosian của Radio Continental, HLV trưởng Guillermo Barros Schelotto của LA Galaxy mới đây tiếp xúc với ông Jorge Messi, cha của Lionel Messi. Nội dung cuộc trò chuyện không gì khác ngoài tương lai của ngôi sao 33 tuổi.

Đội bóng này sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán bản hợp đồng khủng cùng những đãi ngộ hậu hĩnh nhằm "giải cứu" siêu sao người Argentina khỏi Barca và đưa anh về với giải nhà nghề Mỹ.

Nếu muốn sở hữu Messi, LA Galaxy sẽ phải đáp ứng mức lương rơi vào khoảng 60 triệu euro mỗi năm của cầu thủ này. Tuy nhiên, tiền bạc không phải vấn đề lớn với đội bóng nhà giàu nước Mỹ khi trong quá khứ, họ cũng từng chi đậm để đưa về những ngôi sao lớn như David Beckham, Steven Gerrard hay Zlatan Ibrahimovic.

Sau khi lùm xùm giữa Messi và Abidal tạm lắng, Barca lại đối diện với sóng gió khi Chủ tịch Josep Bartomeu bị tố đã thuê một công ty truyền thông để bôi nhọ hình ảnh cầu thủ trên mạng xã hội, trong đó có Messi.

Ngôi sao người Argentina chưa bình luận cụ thể về điều này, nhưng chia sẻ với Mundo Deportivo hôm 19/2, anh thừa nhận có những chuyện kỳ lạ đang xảy ra tại Barca và sẽ chờ đợi thông báo chính thức từ chủ tịch đội bóng.

Lionel Messi anh 2

LA Galaxy đang cần tìm người thay thế Ibrahimovic, cầu thủ vừa chuyển tới AC Milan hồi tháng 1. Ảnh: AP.

Hợp đồng giữa Messi và Barca có thời hạn tới tháng 6/2021 nhưng có điều khoản cho phép siêu sao người Argentina được phép tự do ra đi ngay mùa hè năm nay. Điều này đồng nghĩa LA Galaxy hay bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ Messi sẽ không tốn bất cứ khoản phí chuyển nhượng nào.

Mùa giải 2019, LA Galaxy chỉ đứng thứ 5 ở bảng xếp hạng miền Tây MLS. Dù Ibra đã rời đi, Messi vẫn sẽ được sát cánh cùng những đối tác chất lượng trên hàng công nếu gia nhập LA Galaxy là Christian Pavon, đồng đội của anh tại đội tuyển Argentina và Javier Hernandez, cựu tiền đạo MU và Real Madrid.

Lionel Messi đang đối diện sóng gió ở Barcelona Lionel Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, khi gặp rắc rối vì vụ mâu thuẫn với Eric Abidal, bị chấn thương hành hạ và hiệu suất chơi bóng suy giảm.

Messi chờ bằng chứng về vụ bôi nhọ ở Barca

Chân sút người Argentina bày tỏ quan điểm của mình về vụ lùm xùm đang xảy ra ở đội bóng xứ Catalonia khi anh là một trong những nạn nhân.

Lãnh đạo Barca bị kiện sau vụ tố thuê người bôi nhọ Messi

Chủ tịch Bartomeu và các cộng sự đứng trước rắc rối lớn về pháp lý sau vụ bê bối chi tiền để bôi nhọ hình ảnh cầu thủ và nhiều nhân vật đối lập trên mạng xã hội.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm