Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẵn sàng giảm lương ở Barca

Lionel Messi sẵn sàng giảm lương khi ký hợp đồng mới để Barcelona có điều kiện chiêu mộ Erling Haaland.

Theo Euro Sport, Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barca. Siêu sao người Argentina cũng sẵn sàng giảm thu nhập, giúp Barca nới rộng quỹ lương. Từ cơ sở này, đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng đón mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng hè là Haaland.

Chủ tịch Joan Laporta đang đàm phán mời Messi ký hợp đồng mới. Trước đó, Laporta đã nói chuyện với Jorge Messi, bố và là người đại diện của Lionel.

Messi đưa ra một số điều kiện để tiếp tục gắn bó với Barca. Trong số đó, yêu cầu lớn nhất của Messi là Barca phải chiêu mộ ngôi sao tầm cỡ để cạnh tranh chức vô địch Champions League.

Barca anh 1

Haaland là một trong những điều kiện để Barca giữ chân Messi. Ảnh: Getty.

Messi đang nhận lương khoảng 40 triệu euro tại Barca. Trong cơn khủng hoảng kinh tế, đội chủ sân Camp Nou không đủ sức đáp ứng con số này cho Messi.

PSG sẵn sàng chi mức lương không dưới 40 triệu euro cho Messi, nhưng siêu sao người Argentina đã đổi ý, ưu tiên phương án ở lại Barca. Trước đó, Marca đưa tin Messi có thể đồng ý giảm 50% lương.

Tối 30/4 (giờ Hà Nội), Times đưa tin Barca và Messi tiến tới bước cuối cùng để ký hợp đồng.

Barca đề nghị siêu sao người Argentina ký hợp đồng mới có thời hạn 10 năm. Nếu Messi đồng ý gia hạn, anh sẽ kết thúc sự nghiệp tại sân Camp Nou. Sau đó, siêu sao sinh năm 1987 được bổ nhiệm giữ chức giám đốc điều hành Barca.

Mùa này, Messi ra sân 43 trận, ghi 34 bàn và có 14 kiến tạo. Ở tuổi 33, Messi duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng để dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" La Liga. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, thành tích của Messi tương đương Cristiano Ronaldo, Erling Haaland và chỉ kém Robert Lewandowski.

Trọng tài bị chỉ trích vì xin chữ ký Haaland Các chuyên gia BT Sport chỉ trích trọng tài biên Octavian Sovre sau trận thua 1-2 của Dortmund trước Man City ở lượt đi vòng tứ kết Champions League rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội).

Barca đề nghị Messi ký hợp đồng 10 năm

Chủ tịch Joan Laporta đang làm mọi cách để giúp Barcelona giữ chân Lionel Messi sau mùa này.

Suarez khuyên Messi ở lại Barca

Trung phong người Uruguay tin rằng Barca là nơi tốt nhất cho Messi khi siêu sao tuyển Argentina sắp tròn 34 tuổi.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm