Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhận lương gấp đôi nếu đoàn tụ cùng Pep

Barcelona khủng hoảng hàng tiền vệ trước thềm Siêu kinh điển, Arsenal chọn được người thay thế Wenger là những tin đáng chú ý sáng 22/3.

Việc sở hữu chữ ký của Pep Guardiola cùng tham vọng rõ ràng ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục giúp Manchester City trở thành bến đỗ tiềm năng của mọi cầu thủ hàng đầu thế giới, trong đó có cả Lionel Messi.

Tờ Mirror tiết lộ, "The Citizen" sẽ là ưu tiên hàng đầu của siêu sao người Argentina trong trường hợp anh kết thúc hợp đồng với Barcelona.

Messi den Man City anh 1
Giấc mơ sở hữu Lionel Messi không phải là quá xa vời đối với Manchester City. Ảnh: Mirror.

Nửa xanh thành Manchester cũng có rất nhiều lợi thế trong việc chiêu mộ chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Ngoài Pep, bộ đôi giám đốc thể thao và giám đốc điều hành hiện tại của Man City là Txiki Begiristain và Ferran Soriano cũng có quan hệ mật thiết với Messi khi còn làm việc tại Nou Camp.

Ngoài ra, nếu chấp nhận khoác áo Manchester City, "El Pulga" sẽ nhận được 500.000 bảng sau thuế mỗi tuần, mức lương cao chưa từng có tại giải Ngoại hạng. Gấp đôi những gì người đồng hương Sergio Aguero nhận được tại sân Etihad. 

Mức lương hiện tại mỗi tuần của Messi tại Barcelona đang là 645.000 bảng nhưng sau khi trừ 52% thuế thu nhập, anh chỉ nhận lại vỏn vẹn 308.000 bảng. Mức thuế quá cao cùng những lùm xùm liên quan đến cơ quan thuế Tây Ban Nha hoàn toàn có thể khiến ngôi sao 28 tuổi nói lời chia tay đội bóng xứ Catalan trong tương lai.

Barcelona nhận tin dữ trước thềm Siêu kinh điển

Theo thông tin mới nhất từ xứ sở bò tót, tiền vệ Ivan Rakitic đã dính chấn thương khá nặng trong buổi tập cùng ĐTQG Croatia chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Hungary và Isarel vào tuần tới.

Ngôi sao 28 tuổi đã được chuẩn đoán có vấn đề ở vùng bắp đùi và đã ngay lập tức phải về Barcelona để điều trị. Cựu cầu thủ Sevilla đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào ngày 2/4.

Messi den Man City anh 2
Barcelona gặp khó khăn với chấn thương của hàng loạt trụ cột. Ảnh: Mirror.

Một ngôi sao khác của Blaugrana cũng không thể góp mặt cùng ĐTQG vì lý do chấn thương đó chính là Sergio Busquets. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị gãy ngón tay trong trận hòa 2-2 của Barca trước Villarreal ở vòng 30 La Liga. Hai ngôi sao kể trên đều là trụ cột không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique.

Chelsea muốn có trung vệ của Inter Milan

Sau khi đạt thỏa thuận với huấn luyện viên Antonio Conte, Chelsea ngay lập tức bắt tay vào công cuộc tái thiết đội hình để chuẩn bị cho mùa giải tới. Tờ Corriere dello Sport đưa tin, “The Blues” đã cử tuyển trạch viên đến xem giò trung vệ đang thi đấu cho Inter, Miranda.

Messi den Man City anh 3
Miranda lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Ảnh: Goal.

Ngôi sao người Brazil từng giành chức vô địch La Liga và vào đến chung kết Champions League cùng Atletico Madrid mùa giải 2013/14. Hiện tại, cầu thủ 31 tuổi vẫn đang là trụ cột không thể thay thế của đội bóng thành Milan. Mức giá nhà ĐKVĐ Premier League đưa ra dành cho thương vụ này vào khoảng 10 triệu euro.

Arsenal chọn được người thay thế Wenger

Quá chán nản với chuỗi thành tích tệ hại của “Pháo thủ” trong nhiều năm liên tiếp, ban lãnh đạo đội bóng thành London đã lên kế hoạch thay thế HLV Arsene Wenger bằng một cái tên khác. Cũng theo tờ Corriere dello Sport, người được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Emirates trong tương lai chính là vị thuyền trưởng đương nhiệm của Inter Milan, Roberto Mancini.

Chiến lược gia người Italy có quãng thời gian 4 năm làm việc tại Anh từ năm 2009 đến 2013 và giành một chức vô địch Premier League cùng Manchester City mùa giải 2011/12. Trước đó, Mancini cũng từng giúp Inter Milan chinh phục danh hiệu Scudetto trong ba mùa giải liên tiếp kể từ năm 2005 đến 2008. 

Hiện tại Arsene Wenger chỉ còn một năm hợp đồng và nhiều khả năng nhà cầm quân 66 tuổi sẽ phải nói lời chia tay Arsenal vào mùa hè năm 2017, qua đó kết thúc triều đại kéo dài hơn 20 năm tại sân Emirates.

Hai 'bom tấn' 60 triệu euro đồng loạt nổ ở thành Manchester?

Hậu vệ Manchester City tuyên bố vô hiệu hóa Anthony Martial, Juventus lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Liverpool là những tin đáng chú ý chiều 20/3.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm