Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái chắp tay của Ronaldo và quyền hạn siêu sao

Phút 64 trận gặp Sevilla, Cristiano Ronaldo đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Tiền đạo xuất sắc ấy thực hiện màn ăn mừng rất lạ.

Không quá phấn khích hay hướng ánh mắt thách thức các cổ động viên trên khán đài, Ronaldo chắp tay xin lỗi người hâm mộ với thái độ rất thành khẩn hệt như một kẻ vừa phạm trọng tội cần lắm sự tha thứ. Không có nhiều người để ý đến hành động đó bởi màn trình diễn ấn tượng của Real với thắng lợi 4-0 đã lấy hết sự hưng phấn từ khán giả.

Cai chap tay cua Ronaldo anh 1
Ronaldo lúc này đã học được cách tôn trọng người hâm mộ. Anh cần sự cổ vũ của họ để tiếp tục cuộc chơi ở Real Madrid.

Thế nhưng cử chỉ số 7 thể hiện lại cho thấy sợi dây gắn kết giữa ngôi sao được lắm kẻ yêu cũng như không ít kẻ ghét ở Madrid và Real. Thật vậy, cây bút Amalio Moratalla của Marca phân tích Ronaldo và đội bóng giờ tồn tại thứ cảm xúc khó tả là tình yêu và sự căm ghét. Tất cả hòa trộn thành một thể không tách rời.

Ở Real, không ai nhận lương cao hơn Ronaldo. Đổi lại, sức ép và sự kỳ vọng cho siêu sao người Bồ Đào Nha rất lớn. Người ta cũng chỉ trích con người đầy kiêu hãnh và bản ngã ấy nhiều hơn mỗi lần Ronaldo gây thất vọng. Không biết từ bao giờ những Madridista trở nên khắt khe và tham lam hơn khi muốn Ronaldo phải tỏa sáng trong tất cả trận đấu.

Ở tuổi 31, cựu sao MU dường như nhận ra điều đó. Lúc đá hỏng quả phạt đền trước Sevilla, anh hiểu bản thân vừa phạm sai lầm nặng nề và chỉ có những bàn thắng mới bù đắp cho tội trạng của mình. Điều này giải thích tại sao số 7 chắp tay xin lỗi người hâm mộ như con chiên ngoan đạo ăn năn trước Chúa trong ngày rửa tội.

Tại Real, Ronaldo luôn trở thành hạt nhân tạo nên những cung bậc cảm xúc. Khán giả yêu anh say đắm vì những bàn thắng tạo ra cho người Madrid sự cuồng nhiệt. Bù lại, có kẻ cũng ghét anh vì sự kiêu ngạo và đôi lúc tịt ngòi trong những trận đấu bản thân nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất. Thế nhưng Ronaldo không phải kẻ ngồi yên chịu trận.

Quyền hạn một ngôi sao ghi bàn hàng đầu đội bóng cho phép anh đòi hỏi khán giả phải dành tình cảm cho mình. Vài ngày trước, Ronaldo có hành động thách thức cổ động viên sau khi ghi bàn. Anh muốn họ phải cổ vũ máu lửa hơn. Rồi cũng nhiều lần số 7 biểu lộ cảm xúc không hài lòng vì thái độ người hâm mộ dành cho anh và đội bóng nhợt nhạt.

Thứ tình yêu và sự căm ghét từ Madridista và thái độ phản ứng của Ronaldo hòa lẫn vào nhau để rồi tạo ra cung bậc cảm xúc rất lạ. Ở đó, siêu sao người Bồ Đào Nha như một nguyên tố cấu thành ADN của Real và trở thành một phần không thể thiếu về giá trị tinh thần lẫn lối chơi đội nhà. Theo thời gian, Real mang hình hài và sắc thái khác nếu một ngày vắng Ronaldo.

Highlights Real Madrid 4-0 Sevilla Bộ 3 BBC ghi bàn góp công vào chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Sevilla trong trận đấu thuộc vòng 30 La Liga.

Trong bài viết trên Marca, Amalio Moratalla ngạc nhiên nhưng cũng không khỏi ấn tượng với hành động chắp tay xin lỗi của Ronaldo. Ông đặt ra cho bản thân nhiều câu hỏi. Vì sao số 7 làm thế? Một kiểu tâm linh khi bàn thắng giờ không còn dễ đến với tay săn bàn 31 tuổi? Hay Ronaldo đang thật sự thay đổi?

Không. Có lẽ tiền đạo người Bồ Đào Nha giờ bắt đầu học được cách tôn trọng và tin tưởng  khán giả. Anh phải tỏ ra thiện chí vì chỉ có thái độ bản thân mới đánh đổi được với niềm tin người hâm mộ, yếu tố hậu thuẫn số 7 tiếp tục cuộc chơi tại Real trong bối cảnh chu kỳ đi xuống bắt đầu lộ diện.

Ronaldo và James vô hại vì Zidane?

Một lối chơi thiếu bản sắc, triết lý tiếp cận trận đấu mơ hồ đang khiến Real trở nên thiếu kết dính về lối chơi. Màn trình diễn các cá nhân từ đó cũng chịu ảnh hưởng.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm