Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Messi muốn chấm dứt hợp đồng với Barca

Siêu sao người Argentina cho biết anh không muốn tiếp tục cống hiến cho Barca sau khi đội bóng thất bại ở mùa giải 2019/20.

Hai huấn luyện viên mất việc, một giám đốc thể thao bị sa thải và đội bóng không có danh hiệu. Barca lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sau mùa giải 2019/20.

Messi roi Barca anh 1

Messi chuẩn bị chia tay Barca. Ảnh: Getty.

Messi muốn rời Barca

Sáng 26/8, TyC Sport đưa tin Lionel Messi thông báo với ban lãnh đạo CLB Barcelona qua fax về việc anh sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Ban lãnh đạo Barca hồi đáp ngay sau đó với hy vọng Messi tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou trong phần còn lại của sự nghiệp.

Trước đó, Barca tự tin giữ chân Messi bằng tuyên bố chỉ để cầu thủ này ra đi nếu nhận đủ 631 triệu bảng phí giải phóng. Tuy nhiên, điều khoản phụ trong hợp đồng ký kết năm 2017 quy định siêu sao người Argentina có quyền tự do rời Barca trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu.

Messi tận dụng điều khoản này để gây sức ép lên ban lãnh đạo Barca. Đội chủ sân Camp Nou có thể phải bán Messi ngay trong phiên chợ hè năm nay.

Messi muốn rời sân Camp Nou vì thất vọng với thành tích bết bát ở đấu trường châu lục trong 5 mùa giải gần nhất. Tiền đạo 33 tuổi cũng không hứng thú với kế hoạch tái thiết Barca của tân thuyền trưởng Ronald Koeman.

Cựu đội trưởng Barca Carles Puyol và tiền đạo Luis Suarez đã có những động thái ủng hộ quyết định của Leo.

Ban lãnh đạo Barca sẵn sàng cho vụ kiện

Ban lãnh đạo Barca, trong đó có Chủ tịch Bartomeu, đã tổ chức cuộc họp khẩn trước quyết định gây sốc của Lionel Messi. Hợp đồng ký kết vào năm 2017 của Messi thực sự có điều khoản cho phép cầu thủ này ra đi dưới dạng tự do trước mùa 2020/21. Tuy nhiên, điều khoản phụ này đã hết hạn vào ngày 10/6 vừa qua.

Messi roi Barca anh 2

Truyền thông và người hâm mộ có mặt bên ngoài trụ sở của Barca để chờ tin về tương lai Messi. Ảnh: Barcacentre.

Messi sẽ mời luật sư can thiệp. Siêu sao sinh năm 1987 cho rằng việc bóng đá thế giới bị gián đoạn vì dịch bệnh, đồng nghĩa với việc điều khoản này sẽ có hiệu lực đến cuối tháng 8 khi mùa giải 2019/20 thực sự khép lại.

Trước động thái của Messi, ban lãnh đạo Barca cũng tỏ thái độ cứng rắn bằng tuyên bố sẵn sàng cho một vụ kiện. Cựu chủ tịch đội bóng xứ Catalonia, ông Joan Gaspard, cho biết: "Tôi đã đọc hợp đồng của Messi. Cậu ấy chỉ có thể rời đi vào hè 2021. Điều khoản phụ rõ ràng hết hạn từ tháng 6 và không gì có thể thay đổi".

Manchester City, Inter, PSG đều sẵn sàng trải thảm đỏ để đón Messi. Ba đội bóng này đều sẵn sàng biến "El Pulga" thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Một số nguồn tin tại Anh tiết lộ Man Utd sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

Messi từng tuyên bố anh sẽ trở về khoác áo CLB Newell's Old Boys trong trường hợp phải chia tay Barca. Viễn cảnh này khó xảy ra, bởi tiền đạo người Argentina vẫn đang khát khao chinh phục thêm các danh hiệu ở châu Âu, trong đó có chức vô địch Champions League và Quả bóng Vàng.

HLV Tuchel: 'Messi được chào đón ở PSG' Sau trận thua 0-1 trước Bayern, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho rằng PSG cần đầu tư nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh ở Champions League.

'Bán Messi sẽ là sai lầm lịch sử của Barca'

Cựu Chủ tịch Joan Laporta thẳng thắn chỉ trích ban lãnh đạo Barcelona vì những gì đang xảy ra với Luis Suarez và Lionel Messi.

Messi muốn rời Barca

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm