Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

'Bán Messi sẽ là sai lầm lịch sử của Barca'

Cựu Chủ tịch Joan Laporta thẳng thắn chỉ trích ban lãnh đạo Barcelona vì những gì đang xảy ra với Luis Suarez và Lionel Messi.

"Tôi nghi ngờ họ có thể muốn bán Messi. Đó sẽ là sai lầm lịch sử của Barca. Barca lúc này trông tội nghiệp vì rơi vào tay những gã bất tài", Laporta nêu quan điểm khi trả lời Marca.

Barca anh 1

Messi đang cân nhắc chia tay Barca. Ảnh: Getty.

"Họ nói chuyện qua điện thoại với Suarez để trao đổi về tương lai? Với tôi, đây là hành động hèn nhát của chủ tịch và thiếu tôn trọng cầu thủ. Đây là cách đối xử sai lầm, gây tổn hại danh tiếng của CLB", Laporta bức xúc.

Laporta nắm quyền chủ tịch Barca ở giai đoạn 2003-2010. Hôm 16/7, Laporta từng chỉ trích cách làm việc của ban lãnh đạo Barca. Ông khẳng định nếu tình hình không thay đổi, chuyện Messi rời Barca chỉ là sớm muộn.

Những ngày qua, câu chuyện nội bộ ở Barca khiến truyền thông dậy sóng. Sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman đang gây xáo trộn Barca. Ngay sau khi nắm quyền, Koeman bắt tay vào nhiệm vụ đầu tiên là ổn định đội hình.

HLV Koeman nói chuyện với 7 trụ cột Barca, bao gồm: Messi, Suarez, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Jordi Alba, Samuel Umtiti và Sergio Busquets. Ông tuyên bố Suarez phải ra đi ngay lập tức. Với Messi, Koeman ra sức thuyết phục thủ quân Barca ở lại.

Cuộc nói chuyện giữa HLV Koeman và Suarez chỉ diễn ra trong một phút. Suarez tức giận vì mọi thứ xoay chuyển quá nhanh. Anh cho rằng mình xứng đáng được rời Barca theo cách tốt đẹp hơn.

HLV Koeman cũng thông báo Rakitic, Vidal và Umtiti khó có tương lai. Bộ ba này phải sớm tìm bến đỗ mới trong hè 2020.

Hợp đồng của Messi tại sân Camp Nou kết thúc vào hè 2021. Theo AS, Barca sẵn sàng bán Messi nếu có CLB chấp nhận chi hơn 600 triệu euro để phá vỡ hợp đồng.

HLV Tuchel: 'Messi được chào đón ở PSG' Sau trận thua 0-1 trước Bayern, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho rằng PSG cần đầu tư nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh ở Champions League.

Sergio Busquets đối mặt với nguy cơ dự bị ở Barca

HLV Ronald Koeman có cuộc trao đổi gần nửa tiếng với Sergio Busquets để xác định tương lai của tiền vệ này trong đội hình Barcelona.

Barca dự định chiêu mộ 4 tân binh

HLV Ronald Koeman muốn xây dựng Barca với nòng cốt là siêu sao Lionel Messi cùng những gương mặt mới từ các CLB hàng đầu châu Âu.

Messi muốn rời Barca

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm