Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arthur Melo quay ngược thái độ với Barca

Tiền vệ Arthur Melo nói lời chia tay cảm xúc với đội chủ sân Camp Nou sau khi tự ý bỏ về Brazil và từ chối trở lại hội quân để thi đấu giai đoạn knock-out Champions League.

Chia sẻ trong đoạn video đăng lên mạng xã hội, Arthur Melo cho biết: "Nói lời tạm biệt luôn khó khăn, thậm chí còn hơn cả như vậy khi tôi chia tay một nơi đã trở thành nhà của mình. Barcelona là thành phố tuyệt vời và sẽ mãi ở trong tim tôi. Tại đây, mọi người đối xử với tôi như người Catalan, cho tôi thấy nền văn hóa mới, giúp tôi phát triển với tư cách cầu thủ cũng như con người".

"Tôi đang rời khỏi nhóm cầu thủ xuất sắc, may mắn khi được sát cánh cùng họ và hơn cả, tôi biết ơn sự ủng hộ với tư cách là những người tốt bụng có trái tim rộng lượng", anh nói thêm.

Arthur noi loan o Barca anh 1

Arthur mất niềm tin vào Barca sau khi trở thành quân bài trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images.

Arthur bị Barca bán cho Juventus với giá 72 triệu euro để đội chủ sân Camp Nou chiêu mộ Miralem Pjanic, người hơn anh 6 tuổi, theo chiều ngược lại. Bản hợp đồng của Arthur và Pjanic thực chất chỉ mang tính chất trao đổi và giúp đại diện La Liga có thêm 12 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1996 cảm thấy bị phản bội sau khi đặt trọn niềm tin ở Barca.

Theo thỏa thuận, Arthur sẽ chơi cho Barca đến khi đội bóng dừng bước tại Champions League. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1996 từ chối trở lại hội quân và tuyên bố không chơi cho đội chủ sân Camp Nou thêm trận nào. Cầu thủ này bỏ ngoài tai khi CLB dọa sẽ phạt anh vì hành động vô kỷ luật.

Arthur chia sẻ: "Cổ động viên chiếm trọn tình cảm từ ngày đầu tiên, khiến tôi tự hào khi được chơi cho họ và khoác lên mình một trong những chiếc áo vĩ đại nhất thế giới. Họ cho thấy sự quan tâm và tôn trọng mà tôi sẽ không bao giờ quên. Hôm nay là ngày nói lời tạm biệt, nhưng tôi sẽ mang theo mọi thứ trong trái tim mình".

"Những tin đồn luôn xuất hiện, nhưng quan điểm của tôi rất rõ ràng. Ở lại Barca là lựa chọn duy nhất mà tôi quan tâm. Sự chú ý của các CLB lớn là nguồn động viên tích cực, nhưng ý tưởng của tôi là khoác áo Barca trong nhiều năm tới", tiền vệ người Brazil bộc bạch.

Sao Barca cập bến Turin, Juve sắp nổ bom tấn Tối 27/6 (giờ địa phương), Arthur Melo đã đặt chân đến thành phố Turin để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất bản hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A Juventus.

Barca lên án cầu thủ tự ý bỏ về Brazil

Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định hành động từ chối trở lại hội quân cùng Barca của Arthur Melo là vô kỷ luật và không thể chấp nhận.

Barca chuẩn bị kiện Arthur

Tiền vệ người Brazil sẽ không trở lại Barca để tập luyện và thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2019/20.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm