Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca lên án cầu thủ tự ý bỏ về Brazil

Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định hành động từ chối trở lại hội quân cùng Barca của Arthur Melo là vô kỷ luật và không thể chấp nhận.

Chia sẻ với Sport, Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định: "Những gì Arthur làm cho thấy sự thiếu tôn trọng với các đồng đội, bởi Barca muốn giành kết quả tốt ở Champions League. Thật phi lý khi cầu thủ quyết định loại chính mình ra khỏi kế hoạch lúc CLB muốn cạnh tranh danh hiệu quan trọng như vậy".

"Thật không thể tin và hoàn toàn không thể hiểu được. Chúng tôi đã đạt thỏa thuận để cậu ấy có thể tiếp tục chơi cho Barca đến khi Champions League kết thúc. Arthur là cầu thủ quan trọng của đội và là người có thể giúp ích cho chúng tôi", ông nói thêm.

Arthur noi loan o Barca anh 1

Arthur được đánh giá là cầu thủ giàu tiềm năng, nhưng phải rời Barca với thỏa thuận trao đổi. Ảnh: Getty Images.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Barca bán Arthur cho Juventus và lấy Miralem Pjanic theo chiều ngược lại. Đội chủ sân Camp Nou lãi 12 triệu euro trong thương vụ mang tính chất trao đổi này. Song, giới chuyên môn đánh giá đây là quyết định sai lầm, bởi Pjanic lớn hơn Arthur tới 7 tuổi.

Tiền vệ người Brazil cảm thấy không được tôn trọng và quyết định từ chối thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou. Theo thỏa thuận, Arthur sẽ chơi cho Barca đến khi đội bóng dừng bước tại Champions League. Tuy nhiên, khi CLB dọa sẽ phạt cầu thủ này vì hành động vô kỷ luật, anh chỉ đơn giản bỏ ngoài tai chuyện đó.

"Cậu ấy đã không xuất hiện trở lại sau vài kỳ nghỉ ngắn. Đó là hành động vô kỷ luật và không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ giải quyết việc này trên giấy tờ. Chẳng có lý do gì để biện minh cho sự vắng mặt của cậu ấy. Arthur gọi và nói: Tôi sẽ không quay lại. Tôi sẽ ở lại Brazil. Đó là quyết định của Arthur. Không ai cho phép cậu ấy làm điều đó", Goal dẫn lời chủ tịch Barca.

Arthur chuyển đến Barca từ Gremio hè 2018. Tính đến nay, anh đã có 72 trận khoác áo đội chủ sân Camp Nou, ghi 4 bàn và kiến tạo 6 lần. Mùa này, sau khi vuột mất La Liga và Copa del Rey, Barca chỉ còn Champions League là đấu trường để cạnh tranh ngôi vô địch. Ở trận lượt đi vòng 16 đội, thầy trò HLV Quique Setien để Napoli cầm hòa với tỷ số 1-1.

Arthur noi loan o Barca anh 2

Sao Barca cập bến Turin, Juve sắp nổ bom tấn Tối 27/6 (giờ địa phương), Arthur Melo đã đặt chân đến thành phố Turin để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất bản hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A Juventus.

Xung đột giữa Barca và cầu thủ nổi loạn chưa chấm dứt

Gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ không chấm dứt hợp đồng với Arthur Melo, bất chấp cầu thủ này đang "làm mình làm mẩy" để điều đó xảy ra.

Sự nổi loạn của Arthur Melo là cái giá Barca phải trả

Đội chủ sân Camp Nou đang phải trả giá vì cách hành xử thiếu tôn trọng với những cầu thủ của mình trong thời gian qua.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm