Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi mất quyền đá lại 11 m vì sai lầm trọng tài

Tổ trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa PSG và Barca rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

Phút 45+3, Barcelona được hưởng quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Layvin Kurzawa với Antoine Griezmann. Lionel Messi được giao trọng trách, nhưng anh không thể thắng Keylor Navas từ cự ly 11 m. Cú sút của M10 đưa bóng trúng chân Navas, rồi dội xà, trước khi bị cầu thủ đội chủ nhà phá ra xa.

Tuy nhiên, nhiều CĐV đã phát hiện PSG phạm luật khi xem lại tình huống này. Cụ thể, Marco Veratti đã xâm nhập vùng chữ D trước khi Messi thực hiện quả phạt đền. Chủ nhà đã phạm luật, và Messi cần được thực hiện lại quả penalty.

Trong tai sai lam anh 1

Verratti (khoanh đỏ) phạm luật khi tham gia phòng ngự phạt đền.

Trọng tài Anthony Taylor đã cẩn thận tham khảo ý kiến của tổ VAR sau quả đá phạt đền của Messi. Tuy nhiên, các trọng tài video chỉ tập trung xác định Navas không phạm luật trong pha đổ người, mà quên đi đồng đội của anh đã di chuyển vào vùng chữ D từ khi Messi còn đang lấy đà.

"Làm thế nào mà các trọng tài lại không thể phát hiện Verratti đã ở vùng chữ D. Quyết định này đã gây ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu", cựu danh thủ Joe Cole nhận định trên BT Sports.

Nếu tổ trọng tài quyết định chuẩn xác, "El Pulga" đã có cơ hội chuộc lại sai lầm. Trong trường hợp số 10 ghi bàn, tinh thần của Barca sẽ tiếp tục dâng cao khi tỷ số giữa họ và PSG rút ngắn còn 3-5 sau 2 lượt trận. "Blaugrana" sẽ còn cả hiệp hai để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Barca chơi lúng túng trong 45 phút còn lại và không thể ghi thêm bàn nào. Thầy trò HLV Ronald Koeman ngậm ngùi rời Champions League với thất bại 2-5 sau 2 lượt trận.

Chủ tịch Barca động viên Messi trước trận gặp PSG Ông Joan Laporta động viên siêu sao Lionel Messi và các đồng đội trước khi lên đường sang Pháp gặp PSG ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

'Juventus chưa cần gia hạn hợp đồng với Ronaldo'

Chuỗi thành tích tệ ở Champions League khiến uy tín của Cristiano Ronaldo giảm sút trong mắt ban lãnh đạo Juventus.

PSG loại Barcelona ở Champions League

Hòa PSG 1-1 trên sân khách, Barcelona thua chung cuộc 2-5 và bị loại ở vòng 16 đội Champions League rạng sáng ngày 11/3 (giờ Hà Nội).

Lionel Messi bất lực

Bàn thắng đẹp mắt của Lionel Messi là không đủ để Barca lội ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 Champions League rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm