Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo

Tung ra đường chuyền kiến tạo cho Di Maria lập công và tự mình ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina, chàng Leo đã làm lu mờ CR7 trong lần chạm trán đầu tiên ở cấp độ ĐTQG.

Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo

Tung ra đường chuyền kiến tạo cho Di Maria lập công và tự mình ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina, chàng Leo đã làm lu mờ CR7 trong lần chạm trán đầu tiên ở cấp độ ĐTQG.

>>Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp
>>Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay
>>‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
>>ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch
>>Italy 'hút chết' trên đất Đức

Messi và Ronaldo, hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới thời điểm này, đã cùng Argentina và Bồ Đào Nha cống hiến cho người xem trận cầu đôi công đẹp mắt, đầy tốc độ. Trong khi Messi nổi bật với vai trò dẫn dắt lối chơi, thì Ronaldo cũng không chịu kém cạnh với khả năng đột phá cá nhân.

Argentina 2-1 Bồ Đào Nha

Ngay ở phút 14, tỷ số đã được mở cho Argentina sau tình huống đi bóng cắt mặt quen thuộc của Messi. Có bóng bên cánh phải, Quả bóng vàng FIFA 2010 rê dắt khéo léo, cắt ngang vòng cấm địa trước khi bấm bóng nhẹ nhàng để Di Maria băng xuống chếch bên cánh trái và đưa bóng nằm gọn trong lưới Bồ Đào Nha.

Kết quả loạt trận giao hữu:

Iran 1-0 Nga
Hy Lạp 1-0 Canada
Macedonia 0-1 Cameroon
Croatia 4-2 CH Czech
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Hàn Quốc
Đan Mạch 1-2 Anh
Bỉ 1-1 Phần Lan
Hà Lan 3-1 Áo
Đức 1-1 Italy
Argentina 2-1 Bồ Đào Nha
Pháp 1-0 Brazil
Tây Ban Nha 1-0 Colombia

"Khi Messi gọi, Ronaldo sẽ trả lời", đó là những gì thường thấy trong cuộc chạy đua giữa hai cái tên sáng giá của Barcelona và Real Madrid tại La Liga. Thế nên, chỉ mất vỏn vẹn 7 phút, Ronaldo đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 21, Nani đi bóng lắt léo bên cánh phải, nhả về tuyến hai để đồng đội câu bóng bổng cho Hugo Alemida xoay trở trong vòng cấm. Dù tiền đạo Bồ Đào Nha không thể tung ra pha dứt điểm trên không hoàn hảo, nhưng anh lại tạo cơ hội cho Ronaldo áp sát thủ môn đối phương và đệm bóng uy lực, làm tung nóc lưới Argentina. Đây là bàn thắng thứ 26 sau 80 trận khoác áo Seleccao của Ronaldo, đồng thời là pha lập công đầu tiên của anh sau 7 trận chạm trán Messi.

Hưng phấn sau bàn thắng, Ronaldo đã liên tục làm khổ hàng thủ Argentina bằng những cú dứt điểm trái phá. Phút 23, CR7 tung ra cú "nã đại bác" thẳng căng ở cự ly 25m. Tiếc rằng bóng lại chạm người trung vệ Gabriel Milito và đi hết đường biên ngang. Ít phút sau, đến lượt Argentina có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1, từ tình huống Faustino Rojo thoát xuống bên cánh trái và căng ngang như đặt cho Lavezzi ở tư thế trống trải. Nhưng tiền đạo đang chơi cho Napoli lại sút bóng thẳng lên khán đài.

Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo

Ronaldo chơi bùng nổ trong hiệp một

Bước sang hiệp hai, Argentina là đội cầm bóng nhiều hơn, trong khi Bồ Đào Nha chủ động chơi phòng ngự, phản công. Tuy vậy, chính "Brazil châu Âu" mới là những người có được các pha bóng hãm thành nguy hiểm nhất. Phút 47, Ronaldo bật cao dũng mãnh đánh đầu từ đường chuyền bổng của đồng đội, đưa bóng chạm mép trên xà ngang khá đáng tiếc. Chỉ một phút sau, lại là siêu sao đang chơi cho Real Madrid tận dụng pha hỗn loạn trước cầu môn đối phương để sút bóng cận thành, song Romero đã kịp phản xạ để cứu thua cho Argentina.

Phút 56, Hugo Almeida bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, khi anh đệm bóng ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 2m trong tình huống cầu môn rộng mở. Trước đó, Ronaldo đã buộc thủ thành Romero đổ người cản phá cú sút chìm và bất lực nhìn Almeida ập vào đá bồi.

Ronaldo được rút khỏi sân ở phút 60, và đó là lý do giải thích tại sao trong những phút cuối trận, Argentina là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 85, tiền vệ vào sân thay người Javier Pastore suýt nữa đã lập công cho Albicelestes bằng cú đánh đầu hóc hiểm, đẩy bóng dội vào xà ngang.

Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo

Messi lại giành phần thắng khi đối đầu Ronaldo

Những tưởng cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1, thì đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Messi đã tạo nên sự khác biệt bằng bàn thắng trên chấm 11m, sau khi Coentrao đốn ngã Zabaleta trong vòng 16m50. Đây là bàn thắng thứ 16 của Messi trong 54 trận khoác áo Argentina, và là pha lập công thứ 3 trong 7 lần đối đầu Ronaldo.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero, Zanetti (Zabaleta 62'), G. Milito, Burdisso, Rojo, Cambiasso (Otamendi 77'), Mascherano, Di Maria (Javier Pastore 65'), Banega (Biglia 62'), Messi, Lavezzi (Martinez 84')

BĐN: Eduardo (Rui Patricio 46'), Pereira, Alves, Rolando, Coentrao, Martins, Meireles (Miguel Veloso 78'), Moutinho, Nani (Danny 60'), Ronaldo (Quaresma 60'), Almeida (Postiga 60')

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm