Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi kiếm tiền giỏi nhất giới thể thao trong năm qua

Theo tạp chí Forbes, Lionel Messi có mức thu nhập cao nhất giới thể thao trong năm 2022, hơn ngôi sao bóng rổ LeBron James và đồng nghiệp Cristiano Ronaldo.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 1

Với tổng thu nhập trước thuế 130 triệu USD trong 12 tháng qua, Lionel Messi lần thứ 2 trong sự nghiệp khẳng định vị trí hàng đầu ở bảng xếp hạng hàng năm của Forbes về các VĐV có thu nhập cao nhất thế giới (lần đầu vào năm 2019). Tổng cộng, "El Pulga" kiếm được 75 triệu USD tiền lương và 55 triệu USD thu nhập ngoài sân cỏ.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 2
LeBron James có mức lương cao thứ 6 tại NBA, khoảng 41,2 triệu USD. Ngoài ra, anh còn kiếm thêm thu nhập nhờ việc đóng quảng cáo cũng như các hoạt động khác ngoài thi đấu. Anh cũng sở hữu một ít cổ phần của Fenway Sports Group. Điều đó giúp ngôi sao bóng rổ này bỏ túi 121,2 triệu USD trong năm qua.
Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 3

Cristiano Ronaldo xếp thứ 3 về số tiền kiếm được trong giới thể thao, ở mức 115 triệu USD. Anh hưởng lương 60 triệu USD. Bên cạnh đó, CR7 cũng kinh doanh quần áo, dụng cụ thể thao, khách sạn và là đại diện thương hiệu của Nike.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 4

Việc sở hữu gần 300 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội giúp Neymar thu hút các thương hiệu lớn. Tài khoản của siêu sao người Brazil tăng thêm 95 triệu USD trong năm qua. Chỉ riêng tiền lương ở PSG giúp cựu sao Barcelona nhận 70 triệu USD .

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 5

Stephen Curry là VĐV bóng rổ có mức thu nhập kỷ lục ở NBA hiện nay. Anh bỏ túi 45,8 triệu USD tiền lương. Các hoạt động bên ngoài thể thao còn giúp ngôi sao vừa cùng Golden State Warriors vô địch NBA mang về thêm 47 triệu USD, nâng tổng mức thu nhập trong năm qua của anh lên 92,8 triệu USD.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 6

Tổng thu nhập 92,1 triệu USD của Kevin Durant không chỉ đến từ sự nghiệp bóng rổ. Anh đang sở hữu công ty Thirty Five Ventures và là nhà sản xuất của "Two Distant Strangers", bộ phim giành giải Oscar vào tháng 4 năm ngoái. Những hoạt động này giúp Durant thu về 50 triệu USD. Durant nhận lương 42,1 triệu USD khi khoác áo Brooklyn Nets.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 7

Roger Federer có tổng thu nhập 90,7 triệu USD nhưng là trường hợp đặc biệt. Do nghỉ thi đấu thường xuyên vì chấn thương, phần lớn thu nhập của tay vợt người Thụy Sĩ đến từ việc làm đại sứ thương hiệu. Trong năm qua, anh chỉ kiếm được 0,7 triệu USD tiền thưởng nhưng bỏ túi tới 90 triệu USD từ những công việc khác.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 8

Canelo Alvarez đang là ngôi sao của làng quyền anh thế giới. Anh có mức thu nhập 90 triệu USD. Năm 2021, anh từng thống nhất các đai WBC, WBO, WBA và IBF hạng siêu trung. Tay đấm người Mexico nhận 85 triệu USD tiền thưởng và kiếm thêm 5 triệu USD không phải từ các lần thượng đài.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 9

Tom Brady có danh xưng "GOAT" ("Greatest Of All Time - Vĩ đại nhất lịch sử") trong môn bóng bầu dục Mỹ. Trong sự nghiệp thể thao của mình, Tom Brady giành về 7 chiếc nhẫn Super Bowl, nhiều nhất lịch sử. Brady thu về 83,9 triệu USD, trong đó có 31,9 triệu USD tiền lương và 53 triệu USD từ những hoạt động bên lề.

Messi kiem tien gioi nhat gioi the thao trong nam 2022 anh 10

Giannis Antetokounmpo là ngôi sao hàng đầu NBA hiện nay. 80,9 triệu USD là tổng thu nhập của anh trong năm qua. VĐV bóng rổ này kiếm được 39,9 triệu USD tiền lương và thêm 41 triệu USD từ nguồn thu nhập khác.

Highlights Argentina - Estonia: Messi ghi 5 bàn Cựu sao Barca rực sáng trong chiến thắng 5-0 của Argentina trước Estonia ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 6/6 (giờ Hà Nội).

Messi và Ronaldo làm thay đổi cuộc chơi chuyển nhượng

Ngày càng nhiều ngôi sao chọn rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do hay chờ đến gần hết hợp đồng. Xu thế đó sẽ không dừng lại trong thời gian tới.

Griezmann chạm đáy phong độ

Sau khi tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, Antoine Griezmann được nhắc đến với tư cách kẻ thách thức Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Hiện tại, không còn ai nghĩ về viễn cảnh đó.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm