Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi khiến Falcao thua tâm phục khẩu phục

Falcao đã ghi bàn mở tỷ số nhưng kết cục Atletico vẫn thảm bại 1-4 tại Nou Camp. Messi tiếp tục lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng mà anh có được trong năm 2012 lên thành 90.

Messi khiến Falcao thua tâm phục khẩu phục

Falcao đã ghi bàn mở tỷ số nhưng kết cục Atletico vẫn thảm bại 1-4 tại Nou Camp. Messi tiếp tục lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng mà anh có được trong năm 2012 lên thành 90.

Atletico đang thăng hoa, là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, tuy nhiên, điều đó chẳng khiến các cầu thủ Barca e ngại, họ vẫn nhập cuộc như bao trận đấu khác: chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Barca vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (trong hiệp một là 70%), tuy nhiên, các học trò của HLV Tito Vilanova lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Courtois.

Atletico lùi đội hình về rất sau, ngay cả Falcao cũng thường xuyên có mặt ở sân nhà để lo phòng ngự. 10 cầu thủ của đội khách tạo thành bức tường phòng thủ 3 lớp che chắn cho khung thành của Courtois. Không chỉ cản phá thành công các miếng tấn công của Barca, Atletico còn rất nguy hiểm trong những pha phản công nhanh rất tốc độ.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 9 và nó thuộc về Atletico. Sau quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội, Falcao đánh đầu rất hiểm, khiến thủ thành Valdes đã phải chôn chân đứng nhìn nhưng không may bóng lại dội cột dọc. Hàng vạn CĐV có mặt trên sân Nou Camp đã phải thầm cảm ơn thần may mắn đã giúp họ tránh khỏi một bàn thua.

Hàng phòng thủ của Barca dâng lên rất cao, dẫn tới việc rất dễ bị chọc thủng khi Falcao mở tốc lực. Phút 23, xuất phát từ một tình huống đá phạt nhanh của đồng đội, “mãnh hổ” người Colombia thoát xuống rất nhanh để đối mặt với Valdes, tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng lại thiếu một chút chuẩn xác để có thể mang về bàn thắng cho đội khách.

Niềm vui ghi bàn mở tỷ số của Falcao.

Không cầm bóng nhiều nhưng những gì Atletico thể hiện trên sân Nou Camp ấn tượng hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Và rồi những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp xứng đáng ở phút 31. Sau tình huống Messi để mất bóng, Costa rất nhanh chuyền bóng cho Falcao. Chân sút người Colombia thực hiện pha đẩy bóng và bứt tốc loại Busquets trước khi thực hiện cú bấm bóng tinh tế buộc thủ thành Valdes phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, niềm vui của số ít CĐV Atletico có mặt trên sân Nou Camp cũng chỉ kéo dài được chưa đầy 5 phút. Barca tấn công bế tắc nhưng họ sớm có được bàn gỡ hòa nhờ phút lóe sáng của Adriano. Ngôi sao người Brazil tăng tốc bên cánh phải, bẻ bóng vào trong và thực hiện cú dứt điểm từ xa cực kỳ đẹp mắt vào góc xa khung thành Courtois. Cú dứt điểm của Adriano quá đẹp mắt, nhiều tiền đạo nổi danh cũng khó có thể thực hiện được.

Cục diện trận đấu thay đổi quá nhanh. Barca lội ngược dòng thành công ngay trước khi hiệp một kết thúc. Đội bóng chủ sân Nou Camp có bàn thắng thứ hai ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Atletico, Busquets bất ngờ có bóng. Tiền vệ phòng ngự của Barca đã không bỏ lỡ cơ hội chuộc tội tình huống để Falcao vượt qua mở tỷ số bằng cách sút tung lưới đối phương nâng tỷ số lên 2-1.

Bị dẫn bàn, Atletico không còn cách nào khác là phải từ bỏ lối chơi phòng ngự, đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn thắng. Bước vào hiệp hai, HLV Simeone liên tục tung Adrian và Tiago vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, khi mà những sự thay đổi nhân sự trên chưa kịp phát huy tác dụng thì đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Messi lập cú đúp giúp Barca vững vàng ở vị trí số một trên BXH.

Messi chơi mờ nhạt từ đầu trận, gần như mất tích trên sân, tuy nhiên, tới phút 57 anh đã có được bàn thắng cho riêng mình. Ngôi sao người Argentina rê bóng ngang qua hàng thủ Atletico và thực hiện cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc, đưa bóng ngay sát cột dọc khiến thủ thành Courtois dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Phút 88, Messi ấn định tỷ số 4-1 cho Barca. Godin đã mắc sai lầm chết người khi đánh gót về không chuẩn xác, biếu cho ngôi sao người Argentina bàn thắng thứ 90 trong năm 2012. Năm nay Messi có thói quan rất đặc biệt: ghi cú đúp. Đây là trận đấu thứ 21 trong năm El Pulga ghi 2 bàn.

Quá ấn tượng với những gì Messi đã làm được, trong thời gian bù giờ một CĐV Barca đã liều mình lao vào sân dành cho anh một cái ôm tình cảm.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdes; Adriano (Alves 85'), Pique, Puyol, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Sanchez (Thiago 75'), Messi, Pedro (Villa 80').

Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Suarez (Adrian 56'), Gabi; Arda, Koke, Diego Costa (Tiago 60'); Falcao.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm