Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic đưa PSG lên ngôi đầu Ligue 1

Đội bóng thủ đô nước Pháp đã chính thức giành ngôi đầu bảng của Olympic Lyon sau trận thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Matuidi.

Ibrahimovic đưa PSG lên ngôi đầu Ligue 1

Đội bóng thủ đô nước Pháp đã chính thức giành ngôi đầu bảng của Olympic Lyon sau trận thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Matuidi.

PSG- Olympic Lyon: 1-0

Đúng với tính chất của trận đấu vì ngôi đầu bảng, 2 đội đã chơi đôi công đầy hấp dẫn. PSG nhanh chóng thể hiện ưu thế của đội chủ nhà bằng các đợt tấn công liên tục xuống hai cánh. Ngay trong những phút đầu, Jeremy Menez đã cảnh báo các hậu vệ đội khách bằng một pha đi bóng táo bạo trước khi bị trung vệ Lovren chặn lại.


PSG - Lyon 1-0 Matuidi 

 

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 12 khi Pastore nhận bóng trong vòng cấm từ Ibrahimovic để tung ra cú dứt điểm rất căng bằng chân trái, nhưng thủ môn Vercoutre đã xuất sắc cản phá.

Sau khoảng thời gian đầu bị ép sân, Lyon bắt đầu tổ chức các đợt tấn công sắc sảo về phía PSG. Phút 27, họ tạo ra tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 khi Michael Bastos có một pha châm bóng thuận lợi cho Lisandro Lopez vô-lê, bóng đập cột dọc một cách đáng tiếc. Trước đó, thủ môn Sirugu của đội chủ nhà đã có một pha ra vào hợp lý, ôm gọn bóng ngay trước chân Gomis, trước khi chân sút này tung ra cú dứt điểm.

Không hoàn toàn áp đảo Lyon nhưng PSG đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 nhờ tận dụng thành công một tình huống phản công nhanh. Từ đường tạt bóng chính xác của Ibrahimovic bên cánh phải, tiền vệ Matuidi đã âm thầm băng lên đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Ibra góp công lớn trong chiến thắng tối quan trọng của PSG

Bước sang hiệp 2, PSG vẫn là đội bóng chơi tốt hơn. Phút 65, Pastore suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm. Nhưng cú dứt điểm từ góc hẹp của anh đã bị Vercoutre cản phá.

Sau đó 13 phút, hậu vệ Jallet tung ra một cú dứt điểm sạt cột dọc từ sát vòng cấm sau đường căng ngang từ cánh trái của Ibrahimovic. Cơ hội tốt cuối cùng của trận đấu cũng thuộc về PSG khi Pastore chọc khe cho Lavezzi băng xuống đối mặt Vercoutre nhưng lại dứt điểm trúng người thủ môn này.

Dẫu sao với chiến thắng tối thiểu PSG cũng đoạt ngôi đầu bảng của Lyon dù có 35 điểm như đội bóng này cũng như Olympic Marseille. Ở trận đấu vòng tới, PSG sẽ gặp Brest trong khi Lyon đụng độ Nice.

Đội hình xuất phát:

PSG: Sirigu, Sakho, Silva, Maxwell, Jallet, Motta, Matuidi, Pastore, Menez, Lavezzi, Ibrahimovic.

Lyon: Vercoutre, Lovren, Bisevac, Umtiti, Reveillere, Fofana, Gonalons, Bastos, Malbranque, Lopez, Gomis.

Bàn thắng: Matuidi (45’+2)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm