Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi bàn và kiến tạo, Ronaldo vẫn không giúp Real có 3 điểm

Tạo ra vô số cơ hội trong hiệp 2 nhưng Real Madrid đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ ưa thích Espanyol, dù cho Ronaldo đã làm tốt khâu ghi bàn và cả kiến tạo.

Ghi bàn và kiến tạo, Ronaldo vẫn không giúp Real có 3 điểm

Tạo ra vô số cơ hội trong hiệp 2 nhưng Real Madrid đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ ưa thích Espanyol, dù cho Ronaldo đã làm tốt khâu ghi bàn và cả kiến tạo.

Real Madrid- Espanyol: 2-2

Espanyol chính là đối thủ ưa thích nhất của Real Madrid tại La Liga. Đã hơn 4 năm nay, Real toàn thắng khi gặp Espayol. Tổng cộng các chân sút Real đã ghi đến 21 bàn trong 7 chiến thắng liên tiếp trước đội bóng xứ Catalan trong thời gian này.


Real Madrid vs Espanyol 2:2
 

Vì có thành tích đối đầu tốt như thế nên Real Madrid không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công. So với trận thua Celta Vigo, Jose Mourinho đã có một số thay quan trọng trên hàng công. Ronaldo sắm vai trung phong khi Benzema và Higuain chấn thương. Modric cùng Ozil cùng nhau đá chính với vai trò hộ công bên cạnh Callejon.

Mặc dù có tất cả mọi lợi thế nhưng Real Madrid chơi khá bế tắc trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Hàng thủ đông người, được tổ chức tốt của Espanyol đã không cho Real nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp tấn công. Tình huống nguy hiểm nhất trong những phút đầu trận là cú ra chân dứt điểm rất nhanh của Modric nhưng rất tiếc bóng đi chạm cột dọc.

Ronaldo đã chơi khá tốt nhưng các hậu vệ Real đã chơi không hiệu quả khiến đội nhà bị chia điểm.

Ronaldo trong vai trò trung phong đã không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm khi có quá ít khoảng trống để hoạt động. Anh không tạo ra được sự liên kết tốt với các cầu thủ hỗ trợ phía sau. Cầu thủ chơi hay nhất của Real Madrid trong khoảng nửa hiệp 1 là Luka Modric. Phút 25 anh suýt chút nữa mở tỷ số sau cú sút xa bóng đi chạm cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Real Madrid đã phải trả giá. Phút 31, trong một pha phản công nhanh, tiền vệ Verdu đã chọc khe rất đẹp cho Sergio Garcia tăng tốc vượt qua cả Pepe lẫn Ramos, dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Espanyol.

Khi hiệp 1 bước vào thời gian đá bù giờ, Real Madrid mới tìm được bàn gỡ hòa. Sami Khedira tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm để Ronaldo nhanh chân ập vào dứt điểm bằng gầm giày, ghi bàn thắng thứ 14 tại La Liga. Trước đó ít phút chân sút này đã bỏ lỡ 1 cơ hội tốt khi dứt điểm trúng chân thủ môn Espanyol trong một pha đối mặt sau đường chọc khe tinh tế của Ozil.

Khác với hiệp 1 chơi bế tắc, Real đã chơi tưng bừng trong hiệp 2. Chỉ trong 9 phút đầu hiệp họ đã có 4 cơ hội tốt để có thể ghi được bàn thắng nhưng chỉ tận dụng được 1. Ronaldo đã có pha chuyền bóng tinh tế để Coentrao băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên  2-1.

Trong 3 cơ hội còn lại, Angel Di Maria mới vào sân đã có một cú dứt điểm chạm xà ngang bên cạnh một tình huống đối mặt hỏng ăn. Ngay cả hậu vệ Arbeloa cũng có cơ hội dứt điểm khiến thủ môn đội khách vất cả cản phá từ đường chuyền bóng ra của Callejon.

Việc tung Di Maria vào sân thay Modric đã giúp Real Madrid tạo ra một thế trận tấn công cực kỳ mạch lạc trong nửa đầu hiệp 2. Đáng tiếc các chân sút của đội chủ nhà chỉ tận dụng được một trong số nhiều cơ hội có được.

Trong hiệp 2, Ronaldo có rất ít cơ hội để đe dọa khung thành Espanyol ngay khi được trả về vị trí tấn công bên cánh trái khi Morata vào sân. Tình huống đáng chú ý nhất của CR7 là khi anh chuyền bóng đẹp mắt cho Ozil tạt bóng vào trong cho Morata đánh đầu nhưng hậu vệ Espayol đã cản phá được.

Không thể tạo ra một cơn mưa bàn thắng, Real Madrid đã thêm một lần phải trả giá. Phút 88, tận dụng một loạt tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của các hậu vệ Real trong vòng cấm, cầu thủ mới vào sân từ hiệp 2 Juan Albin đã nhanh chân dứt điểm san bằng tỷ số 2-2 cho Espanyol.

Real Madrid khép lại trận đấu cuối cùng trên sân nhà trong năm 2012 với kết quả không như mong đợi. Giờ thì các CĐV lạc quan nhất của đội bóng cũng khó có thể tin Real Madrid đuổi kịp được Barcelona trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Oezil, Modric (Di Maria, 46’), Callejon (Morata, 73’), Ronaldo.

Espanyol: Casilla, Javi López,Colotto, H. Moreno, Alvarez (Capdevila, 59’), Sánchez, Forlin, Simao,Verdu, Wakaso (Alfonso, 29’), Garcia.

Bàn thắng: Ronaldo (45’), Coentrao (48’); Sergio Garcia (31’), Albin (88’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm