Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn thứ 300, Barca xây chắc ngôi đầu

Ngôi sao người Argentina đánh dấu cột mốc 300 bàn thắng tại La Liga với một cú đúp, góp công giúp Barcelona đánh bại Sporting Gijon 3-1 ở trận đá bù vòng 16.

Clip bàn thắng Sporting Gijon 1-3 Barcelona Messi tỏa sáng với cú đúp, trong khi Suarez ghi bàn đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca.
Chuỗi trận thăng hoa của Lionel Messi vẫn chưa có dấu hiệu bị chặn lại. Ở chuyến hành quân tới El Molinon, M10 tiếp tục thi đấu chói sáng với một cú đúp, góp phần giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Sporting Gijon.
Ngôi sao người Argentina chính thức đạt đến cột mốc 300 và 301 bàn thắng tại La Liga sau 334 trận, bỏ xa người xếp thứ hai, huyền thoại Telmo Zarra tròn 50 bàn.
Phút 25, Messi mở màn cho chiến thắng của đội nhà bằng cú sút đưa bóng khẽ đập chân một hậu vệ Gijon đi đổi hướng khiến thủ thành Ivan Cuellar bất lực.
Chỉ 6 phút sau, Leo tiếp tục tỏa sáng với cú vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ tung nóc lưới đội chủ nhà từ đường trả bóng của Luis Suarez. Trước đó (27'), mành lưới Barca cũng một lần rung lên sau cú dứt điểm cận thành của Carlos Castro.
Suarez có cơ hội rất tốt trên chấm phạt đền ở phút 62 nhưng anh lại dứt điểm không thành công.
Sự tiếc nuối của tiền đạo người Uruguay khi không thể ghi bàn.
Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau, Suarez chuộc lỗi bằng một cú cứa lòng rất đẳng cấp, ấn định chiến thắng cho đội khách.
Cựu ngôi sao Liverpool ăn mừng bàn thắng thứ 40 ở mùa giải năm nay.
Dù rất nỗ lực và cũng sở hữu một vài cơ hội, Neymar vẫn chưa thể tìm lại cảm hứng ghi bàn.
Rời xứ Asturias trong niềm hân hoan chiến thắng, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu với 60 điểm, bỏ xa Atletico Madrid và Real Madrid lần lượt 6 và 7 điểm.
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 24.

Từ Suarez đến Messi và cỗ máy sản sinh kẻ thù

Vùng đất Catalan đã và đang trở thành nơi trú ngụ của những tay săn bàn cự phách. Nhưng chính sự xuất sắc của họ đang tạo ra rất nhiều kẻ thù.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm