Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đoạt thêm danh hiệu cá nhân ở La Liga

Với màn trình diễn ấn tượng, Lionel Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 2 ở La Liga.


Trong tháng 2, Barca toàn thắng trước Levante, Real Betis, Getafe và Eibar. Sau 4 trận, Messi ghi được 4 bàn thắng và thực hiện 6 đường kiến tạo. Anh đóng góp 10 trong số 12 pha lập công của Barca. Đó là một tỷ lệ rất ấn tượng. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 2 hoàn toàn xứng đáng với siêu sao người Argentina.

messi hay nhat thang 2 anh 1

Messi toả sáng rực rỡ trong tháng 2. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, anh và Barca lại có khởi đầu không tốt ngay ở trận đấu đầu tiên của tháng 3. Trên sân Bernabeu, "Los Blaugrana" thất bại 0-2 trước đội chủ nhà Real Madrid ở trận El Clasico. Kết quả này cũng khiến Barca đánh rơi ngôi vị đầu bảng vào tay đối thủ. Hiện tại, Real hơn Barca một điểm.

Sau trận đấu, Messi nhận nhiều lời chỉ trích, trong đó đáng chú ý là nhận xét từ phía cựu thủ môn Hugo Gatti của ĐT Argentina: "Bạn không thể bào chữa cho điều đó. Có thể bênh vực Messi theo góc nhìn chuyên môn, song khi Messi đang là ngôi sao của cả đội, điều đó cần được nói ra. Messi giờ giống một cầu thủ giải nghệ hơn, đó là sự thật".

Vào lúc 0h30 ngày 8/3, Barca sẽ tiếp đón Real Sociedad, một đối thủ khó chịu, trên sân nhà Camp Nou. Thầy trò Quique Setien cần giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch La Liga.

'Không thể kỳ vọng Messi luôn giải quyết vấn đề'

Siêu sao người Argentina được bênh vực sau chuỗi phong độ không tốt thời gian gần đây trong màu áo Barca.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm