Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi áp đảo Ronaldo cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất thế giới

Theo kết quả thăm dò từ 20 huấn luyện viên hành nghề tại giải VĐQG Brazil, Lionel Messi vượt trội Cristiano Ronaldo về số phiếu bầu dành cho cầu thủ hay nhất thế giới.

Tạp chí Globoesporte mới đây đã tổ chức một cuộc bầu chọn nhằm tìm ra ai trong số hai ngôi sao sáng giá nhất làng túc cầu, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, được huấn luyện viên của 20 đội bóng hàng đầu Brazil muốn mua nhất. Kết quả, CR7 chỉ nhận được vỏn vẹn 5 phiếu. Trong khi có tới 14 nhà cầm quân tại Serie A (giải VĐQG Brazil) muốn có Leo. Duy nhất chiến lược gia dẫn dắt Sport Recife, Paulo Falcao bỏ phiếu trắng.

Kết quả cuộc thăm dò ít nhiều gây bất ngờ bởi Brazil và Argentina vốn là những đại kình địch không đội trời chung tại Nam Mỹ. Các ngôi sao hoặc chuyên gia bóng đá xuất thân từ hai quốc gia này thường hiếm khi ủng hộ nhau ở những cuộc bầu chọn.

Đây không phải lần đầu Messi vượt qua Ronaldo trong những cuộc bầu chọn. Ảnh: Getty Images.

Dẫu vậy, cuộc bình chọn cũng phản ánh khá chính xác thực tế, Messi đang được giá cao hơn Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Ở mùa giải năm ngoái, M10 góp công lớn giúp Barca giành cú ăn ba. Trong khi CR7 lại không có nổi một danh hiệu nào cùng Real Madrid.

Hồi đầu tuần, giới truyền thông Tây Ban Nha từng tung tin Messi đang tính tới khả năng chuyển đến chơi bóng tại Premier League nhằm tìm kiếm những thử thách mới. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên 8TV, chủ tịch Josep Bartomeu lập tức bác bỏ tin đồn này.

“Những kẻ đồn thổi Messi chia tay Barca nên tự cảm thấy xấu hổ. Cậu ấy đang nỗ lực để kịp trở lại ở trận El Clasico. Leo và gia đình cậu ấy có mối quan hệ rất tốt với đội bóng. Vì vậy, chẳng có lý do gì để cậu ấy tự phá bỏ bản hợp đồng vẫn còn hiệu lực trong 3 mùa giải nữa”, người đứng đầu sân Nou Camp khẳng định.

Messi mong Ronaldo không ganh đua với mình

Ngôi sao người Argentina bày tỏ quan điểm không muốn cạnh tranh với Cristiano Ronaldo và mong CR7 cũng có cùng suy nghĩ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm