Một cuộc điều tra từ Mercedes-Benz đã cho biết ắc-quy rằng 12 V có thể dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu nếu xe bị va chạm. Điều này đồng nghĩa việc các chức năng quan trọng nhằm hỗ trợ hành khách sau tai nạn như eCall, điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.
Theo Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), lỗi này xuất phát ở khâu lắp ráp khi giá hệ thống ắc-quy này có thể không chịu được lượng lực nhất định trong trường hợp xe bị va chạm.
Có tổng cộng khoảng 20.000 chiếc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này và đều được sản xuất từ ngày 8/1/2018 đến ngày 23/8/2022. Cụ thể là 9.741 chiếc CLS 450 Coupe đời 2019-2022, 2.096 chiếc AMG CLS 53 Coupe đời 2019-2021, 3.428 chiếc E 450 đời 2021-2022 và 4.433 chiếc AMG E 53 đời 2019-2022.
Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm ngoái khi một thử nghiệm va chạm cho thấy hệ thống ắc-quy này bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Mặc dù không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ôtô Đức đã phát triển một giá đỡ ắc-quy cải tiến để đảm bảo an toàn.
Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo đưa xe đến đại lý Mercedes-Benz để lắp đặt giá đỡ hoàn toàn miễn phí vào ngày 29/11 tới.