Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo gửi tiết kiệm hưởng ưu đãi cho người trẻ

Theo khảo sát của MLIV Pulse với nhà đầu tư cá nhân, 2/3 đáp viên cho biết ưu tiên 60% tiền gửi tiết kiệm trong danh mục đầu tư vì xu thế ở các thị trường tài chính chưa cụ thể.

Thời điểm đầu năm, ai cũng mong muốn tài khoản “đầy tiền” như cách tự hái lộc và tạo may mắn. Theo đó, thay vì đầu tư vàng, chứng khoán hay bất động sản, nhiều người chọn kênh tiết kiệm để đảm bảo dòng tiền bền vững. Nhiều người trẻ nhận định giải pháp này giúp “tiền đẻ ra tiền” an toàn, tích lũy lâu dài. Dưới đây là 3 mẹo giúp người trẻ gửi tiết kiệm tối ưu và hưởng nhiều lợi ích.

Gửi tiền online hưởng lãi suất ưu đãi

Lãi suất là yếu tố được quan tâm hàng đầu ở mọi kênh đầu tư. Hiện nay, hầu hết ngân hàng Việt Nam đều đưa ra mức lãi suất tiền gửi online cao hơn gửi tại quầy. Chênh lệch lãi suất giữa hai hình thức không nhiều nhưng là điểm mà người trẻ có thể tận dụng.

Chẳng hạn ACB có mức lãi suất online cao hơn 0,2-0,5%/năm so với lãi suất tại quầy, giúp người gửi tăng thêm tiền lãi nhận được.

ACB,  gui tiet kiem online anh 1

Nhiều người trẻ chọn gửi tiết kiệm tại ACB để hưởng ưu đãi hấp dẫn.

Nếu có khoản tiền nhàn rỗi ngắn hạn và muốn chủ động dòng tiền, tính linh hoạt kỳ hạn khi gửi tiền online là điều bạn cần lưu ý. Ngân hàng số ACB ONE hiện có tính năng này, cho phép khách hàng chủ động chọn ngày gửi không tròn kỳ, tùy chọn ngày đến hạn (ví dụ 190 ngày, 70 ngày...). Bên cạnh đó, khách hàng gửi tiết kiệm trên ACB ONE có thể rút một phần vốn (tối đa 70%), phần vốn còn lại vẫn được hưởng lãi suất có kỳ hạn.

ACB,  gui tiet kiem online anh 2

Khách hàng có thể linh hoạt kỳ hạn khi gửi tiền online trên ACB ONE.

Gửi tiền tích lũy điểm để đổi quà

Khác với quan niệm gửi tiết kiệm để không chi tiêu quá tay, ngân hàng số hiện có thêm chương trình tích điểm đổi quà cho giao dịch. Theo đó, người gửi sẽ “tiết kiệm để tiết kiệm” hơn nhờ cơ hội đổi quà chi tiêu miễn phí từ chương trình này.

Đơn cử, mỗi khi thực hiện gửi tiết kiệm tại ACB, bạn được tích lũy điểm thưởng với chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết ACB Rewards. Khác biệt nổi bật nhất là điểm ACB Rewards được tặng cả trên số dư bạn duy trì trong tài khoản ngân hàng mỗi tháng. Chỉ cần duy trì số dư tài khoản thanh toán từ 1 triệu đồng/tháng, bạn nhận được 3 điểm Rewards. Với khách hàng có số dư bình quân tháng của tiền gửi có kỳ hạn, cứ mỗi 10 triệu đồng sẽ nhận 10 điểm Rewards.

Người gửi có thể dùng điểm tích lũy đổi e-voucher để mua sắm miễn phí tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đăng ký phòng tập gym… từ kho quà tặng trên ngân hàng số ACB ONE hoặc chuyển điểm cho người thân, bạn bè.

ACB,  gui tiet kiem online anh 3

Người gửi có thể dùng điểm tích lũy ACB Rewards đổi e-voucher mua sắm hoặc gửi điểm cho người thân.

Tận dụng khuyến mãi từ ngân hàng

Nhiều ngân hàng khuyến khích khách gửi tiết kiệm bằng chương trình khuyến mãi với tỷ lệ trúng quà lên đến 100%. Đây là cơ hội để bạn nhận phiếu quà tặng, e-voucher mua sắm. Một số ngân hàng cũng tặng đồ gia dụng, đồ công nghệ.

Hiện tại, ACB có chương trình khuyến mãi “Tết cùng ACB - Quà tới cản không kịp” với số lượng quà tặng đến 700.000 phần, trong đó có hàng nghìn quà tặng mỗi ngày cho khách hàng giao dịch online và tại quầy.

Đối với bạn trẻ thích gửi tiền online, chỉ cần đăng nhập lần đầu vào tài khoản trên ngân hàng số ACB ONE và gửi tiết kiệm online từ 1 triệu đồng, bạn nhận được thẻ cào may mắn. Giải thưởng cao nhất là iPhone 15 ProMax hoặc e-voucher trị giá 500.000 đồng, điểm thưởng ACB Rewards đến 1.000 điểm.

ACB,  gui tiet kiem online anh 4

Chương trình “Tết cùng ACB - Quà tới cản không kịp” có kho quà tới 700.000 phần.

Ngoài ra, nếu gửi tiền tại quầy hoặc trực tuyến từ 100 triệu đồng, bạn sẽ nhận mã dự thưởng may mắn để tham gia chương trình quay số trúng thưởng. Sự kiện được tổ chức ngày 4/4 với nhiều giải thưởng giá trị như xe Mercedes; 3,4 lượng vàng 9999 và thẻ Visa Debit trị giá 100 triệu đồng.

Với 3 mẹo đơn giản trên, bạn có thể mở sổ tiết kiệm online trên ngân hàng số ACB ONE để nhận lộc may đầu năm.

ACB,  gui tiet kiem online anh 5

Khách hàng chưa có tài khoản ACB có thể trải nghiệm gửi tiết kiệm online trên ứng dụng ngân hàng số ACB ONE với 2 bước:

Bước 1: Tải app, mở mới combo tài khoản và thẻ ACB UrBox Visa Debit với 3 phút.

Bước 2: Gửi tiết kiệm online trên ACB ONE, nhận cơ hội quay số trúng thưởng hấp dẫn.

Độc giả tham khảo thể lệ để có cơ hội nhận quà từ chương trình "Tết cùng ACB - Quà tới cản không kịp" tại uudai.acb.com.vn.

Chi An

Bạn có thể quan tâm