Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo gọi di động đi nước ngoài tốn dưới 700 đồng/phút

​ Ngoài các OTT miễn phí, du khách quốc tế đến Việt Nam có thể đăng ký SIM của MobiFone và đăng ký gói Global Saving với mức cước chỉ khoảng 3,5 - 6 cent/phút.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8 triệu khách, tăng 4% so với năm 2013. Dự kiến đến hết năm nay, con số này sẽ tăng mạnh hơn. Tăng trưởng này nhờ vào nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực quy mô lớn tại một số điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước. Số liệu thống kê chi tiết cho thấy, khách du lịch, nghỉ dưỡng trong năm 2014 ước đạt hơn 4,7 triệu lượt người, tăng 2,6% so với năm 2013.

Một số công ty du lịch Việt Nam cho biết, du khách nước ngoài thường mua SIM của các nhà mạng Việt Nam để liên lạc với nhau và thường dùng 3G. Anh Long, một hướng dẫn viên chuyên về thị trường châu Âu chia sẻ: "Khi đón khách tại sân bay, thông thường chúng tôi hướng dẫn họ đăng ký SIM của nhà mạng Việt Nam. Cũng có những khách hàng không sử dụng SIM ở Việt Nam vì họ roaming quốc tế, dù giá cước dịch vụ này rất đắt".

Những du khách đăng ký SIM của nhà mạng Việt Nam thường dùng 3G để lên Facebook chia sẻ hình ảnh, liên lạc với bạn bè qua ứng dụng Internet. Nhưng không phải lúc nào đường họ cũng sử dụng được dịch vụ này. Do vậy anh Long và nhiều hướng dẫn viên tư vấn du khách chọn các gói cước quốc tế giá rẻ, ví dụ Global Saving của MobiFone với mức giá 3,5 – 6 cent/phút. Người dùng có thể gọi điện cho các thuê bao di động lẫn thuê bao cố định bằng đường truyền ổn định, tiện lợi hơn.

Du khách nước ngoài đến Việt Nam thường lựa chọn Global Saving để liên lạc về nhà.
Du khách nước ngoài đến Việt Nam thường lựa chọn Global Saving để liên lạc về nhà.

Global Saving là gói cước gọi quốc tế giá rẻ, hỗ trợ các thuê bao MobiFone gọi đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với mức cước hấp dẫn, tiết kiệm hơn 80% so với giá cước thông thường và gần như tương đương với cuộc gọi cố định nội hạt tại Việt Nam.
Gói cước Global Saving bao gồm nhiều gói cước nhỏ. Trong đó, gói cước QT49 giá 49.000 đồng/tuần, cho phép gọi máy cố định và di động tại Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và gọi máy cố định đến Đài Loan 40 phút/tuần. Như vậy, cước gọi quốc tế của gói này khoảng 1.200 đồng/phút. Đối với gói cước QT1 giá 199.000 đồng/tháng, người dùng được gọi điện thoại di động và cố định của các nước Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan; gọi cố định tới Đài Loan 300 phút/tháng. Mỗi phút gọi của gói cước này chỉ còn gần 700 đồng/phút.

Ngoài ra, gói cước QT2 giá 299.000 đồng/tháng hỗ trợ thuê bao gọi di động và cố định của các quốc gia/vùng lãnh thổ lớn trên thế giới như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan; gọi cố định tới Đài Loan, Argentina, Australia, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Israel, New Zealand, Puerto Rico, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Anh với thời lượng 480 phút/tháng. Mức giá liên lạc quốc tế của gói cước này chỉ hơn 600 đồng/phút.

Điều kiện để đăng ký sử dụng Global Saving là thuê bao MobiFone đang hoạt động 2 chiều trên mạng. Khách hàng gửi tin nhắn đăng ký đến tổng đài để bắt đầu dùng gói cước có mức giá hấp dẫn và không còn lo ngại vấn đề phát sinh chi phí cao, ngoài ý muốn.

Đối tượng sử dụng của gói cước gọi quốc tế Global Saving là tất cả các thuê bao MobiFone đang hoạt động 2 chiều trên mạng. Thuê bao chỉ cần đăng ký và dùng dịch vụ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam có phủ sóng của MobiFone. Người dùng đăng ký bằng cách nhắn tin đến 9252 theo cú pháp: DK [MãGóiCước], với mã gói cước là QT49, QT1, QT2. Ngoài ra người dùng có thể gọi 1714 và làm theo hướng dẫn.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm