Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone và bước đi mới trong cung cấp dịch vụ cho thuê bao

Cửa hàng bán lẻ thiết bị đầu cuối vừa ra mắt đã đánh dấu bước chuyển mình của MobiFone trong việc cung cấp dịch vụ di động toàn diện cho thuê bao.

Xu hướng toàn cầu của các nhà mạng

Theo nhận định của nhiều chuyên gia viễn thông, các nhà mạng lớn trên thế giới và tại khu vực Đông Nam Á đã và đang mở rộng phạm vi hoạt động sang nhiều lĩnh vực mới. Không dừng lại ở thị trường dịch vụ viễn thông, họ cung cấp các gói cước kèm theo thiết bị đầu cuối với mục tiêu gia tăng lợi nhuận khai thác trên người sử dụng, đồng thời giữ chân khách hàng.

Sự ra đời của mạng 3G và tính đa dạng của các dòng sản phẩm điện thoại thông minh tạo ra những áp lực mới cho những dịch vụ viễn thông cơ bản trước đây. Nhận định về xu hướng này, đại diện MobiFone khẳng định: “Doanh số từ thị trường bán lẻ thiết bị đầu cuối chính là nguồn thu mới cho các nhà mạng trên thế giới và Việt Nam, nhằm thay thế, bù đắp sự sụt giảm từ dịch vụ thoại truyền thống”.

Nhà mạng phát triển theo xu hướng thế giới nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng.
Nhà mạng phát triển theo xu hướng thế giới nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng.

Miếng bánh thị phần đã được chia?

Không đặt mình nằm ngoài xu hướng của thế giới và khu vực, việc đặt chân vào thị trường bán lẻ thiết bị đầu cuối là kết quả của một quá trình nghiên cứu cùng với sự đầu tư rất lớn mang tính lâu dài của MobiFone. Doanh nghiệp này cũng đã có kế hoạch mở rộng mô hình này sau khi triển khai cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.

Đại diện MobiFone vừa cho biết: “Thực tế, thị trường bán lẻ của Việt Nam vẫn đang phát triển. Chúng tôi đánh giá sự cạnh tranh và phát triển không ngừng của các nhà bán lẻ chuyên nghiệp và những nhà mạng tham gia vào thị trường này là động lực để MobiFone liên tục nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của khách hàng về một chuỗi sản phẩm dịch vụ khép kín, toàn diện”.

MobiFone liên tục nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của khách hàng.
MobiFone liên tục nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của khách hàng.

Tham vọng của MobiFone

Với lợi thế về thương hiệu, khách hàng đa phần có thu nhập cao, tham vọng mở rộng sang thị trường bán lẻ của MobiFone hướng đến mục tiêu quản lý, vận hành chuỗi bán lẻ trong năm 2015 và những năm kế tiếp. Đơn vị này kỳ vọng hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín, toàn diện về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Song song với việc phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ như một siêu thị, MobiFone cũng đang xây dựng hình thức bán hàng trực tuyến nhằm cộng hưởng mọi nguồn lực để nâng cao hiệu suất.

Từ ngày 19/10, đến với showroom của MobiFone, khách hàng sẽ được cung cấp gói cước ưu đãi M360 hoàn toàn mới, dành riêng cho các thuê bao đăng kí tại showroom với giá trị khuyến mãi hấp dẫn như tặng 1.500 phút thoại nội mạng miễn phí mỗi tháng, miễn phí 2GB tốc độ cao, 100% giá trị khuyến mại thoại nội mạng và 50.000 đồng miễn phí tháng đầu tiên. Tất cả các điện thoại thông minh bán ra đều được tặng gói cước M360 này.

Ngoài ra, MobiFone cũng giảm giá máy trong vòng 10 ngày đầu khai trương cửa hàng. Cụ thể, giá Iphone 6 Plus 16GB còn 17.979.000 đồng (giá đã bao gồm thuế); Samsung Galaxy S6 Edge 32GB giá 17.479.000 đồng (giá đã bao gồm thuế).

Độc giả quan tâm có thể gọi 18001090 hoặc truy cập website www.mobifone.vn để biết thêm thông tin.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm