Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinamilk được định giá thương hiệu 1,14 tỷ USD

Tổng định giá của 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam là 5,5 tỷ USD, trong đó, riêng Vinamilk đã nắm giữ 1,1 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 do Brand Finance hợp tác với Mibrand, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện là đơn vị có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu Vinamilk được định lượng khoảng 1,137 tỷ USD, trong khi giá trị cả công ty là 5,011 tỷ USD. Như vậy, riêng thương hiệu Vinamilk đã chiếm tới 23% tổng giá trị của công ty sữa hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại, với mức giá 107.000 đồng một cổ phiếu, Vinamilk là công ty có mức vốn hóa lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam, sau Vietcombank (126.014 tỷ đồng).

Các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng thuộc về Viettel (580 triệu USD), Vinhomes (343 triệu USD), MobiFone (306 triệu USD) và PetroVietnam Gas (288 triệu USD). Vingroup có 3 thương hiệu được xếp hạng, ngoài Vinhomes còn có Vincom (giá 44 triệu USD) và Vinmec (giá 32 triệu USD). 

Nhóm ngân hàng tuy có tới 8 đơn vị được xếp hạng trong top 50 nhưng giá trị thương hiệu lại đóng góp rất thấp trong giá trị công ty, trung bình chỉ là 5-12%.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh. Đây là lần đầu tiên công ty này tiến hành định giá thương hiệu tại Việt Nam.

Vinamilk trở thành công ty vốn hóa lớn nhất Việt Nam

Với 1,2 tỷ cổ phiếu có giá 102.000 đồng một đơn vị, vốn hóa của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM) đạt 122.414 tỷ đồng (khoảng 6 tỷ USD).

T.A

Bạn có thể quan tâm