Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê bao được gì từ gói cước roaming mới của nhà mạng?

Được lựa chọn gói cước phù hợp nhu cầu và có điều kiện kiểm tra chi phí để tránh những khoản tiền phát sinh giúp người tiêu dùng chủ động hơn khi sử dụng dịch vụ roaming.

Anh Nguyễn Văn Kiên, quản lý truyền thông của một công ty công nghệ đa quốc gia thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) khi đi công tác nước ngoài. Dịch vụ này cho phép anh dùng chính thẻ SIM và số thuê bao di động đang dùng để liên lạc trong lúc di chuyển ở nước khác. Tuy nhiên, sau mỗi lần đi công tác, cước roaming của anh đều bị phát sinh phụ phí ngoài mong muốn.

Tương tự anh Kiên, chị Bùi Kiều Linh, trưởng nhóm của một công ty truyền thông tại Hà Nội, cũng là người hay đi nước ngoài, chia sẻ: “Mỗi lần ra nước ngoài mình mình đều phải chi trả cho khoản phụ phí ngoài mong muốn này, nhưng không thể làm khác vì cần giữ liên lạc để giải quyết công việc ở nhà ”.

Sử dụng gói cước roaming mới từ nhà mạng MobiFone giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi đi nước ngoài.

Mới đây, nhà mạng MobiFone ra mắt gói cưóc roaming Bundle với các mức giá khác nhau, tạo điều kiện cho người dùng lựa chọn theo nhu cầu và thường xuyên theo dõi, giám sát chi phí. Đơn cử như anh Kiên nói trên, anh sử dụng gói cước B3 (thuộc gói cước Bundle), đi công tác khoảng 10 ngày, gọi và gửi tin nhắn với tần suất trung bình mất khoảng hơn 1 triệu đồng. “Điều tiện nhất là khi sử dụng hết dung lượng nhà mạng sẽ gửi thông báo và ngắt tạm thời cuộc gọi để không bị phát sinh cước”, anh bổ sung.

Theo đại diện Trung tâm Viễn thông Quốc tế, gói roaming Bundle phân chia chia làm nhiều gói cước nhỏ với mức tiêu dùng khác nhau, để người dùng thoải mái dùng theo tần suất liên lạc. Bởi có những người đi với thời gian dài, nhu cầu sử dụng nhiều hoặc ngược lại. Việc dùng gói cước phù hợp giúp tiết kiệm chi lên đến hơn 50% so với cước roaming thông thường.

Bên cạnh sự đa dạng của các gói cước, người dùng còn dễ dàng tra cứu dung lượng gói cước, đồng thời khi gói cước hết dung lượng nhà mạng cũng sẽ gửi thông báo tới khách hàng.

Có 8 mạng thuộc 8 quốc gia và vùng lãnh thổ mà thuê bao MobiFone được sử dụng gói cước Bundle (Thoại&SMS), bao gồm: Australia (Optus), Hong Kong (CSL), Indonesia (Telkomsel), Korea (SKT), Malaysia (Maxis), Philippines (Globe), Singapore (Singtel), ThaiLand (AIS). Gói Bundle (Thoại&SMS) có khả năng tiết kiệm hơn 50% so với cước roaming ở thời điểm hiện tại. Cách đăng ký là soạn tin “DK_[Tên gói cước]” gửi 999, (ví dụ: Soạn DK B1 gửi 999 để đăng ký gói cước B1). Hủy đăng ký: soạn tin “HUY_[Tên gói cước]” gửi 999. Tra cứu dung lượng: Bấm tổ hợp phím *093*5*2#OK (miễn phí).

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm