Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Radio trên nền di động - tiện ích cho người thích phát thanh

Xu hướng phát triển này không chỉ mang lại lợi ích cho khán giả, mà còn cung cấp giải pháp quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp muốn nhắm đến người dùng nông thôn.

Một trong những chiến dịch radio trên nền di động nổi tiếng là Kan Khajura Tesan của Hindustan Unilever tại Ấn Độ. Khi khách hàng gọi đến tổng đài, họ được nghe miễn phí các bài hát hay chuyện vui, xen lẫn vào đó là thông điệp quảng cáo của nhãn hàng.

Kết quả, có đến 12,7 triệu phút kết nối với 3 triệu người dùng diễn ra trong 3 tuần. Người dùng mới tăng từ 45.000 đến 50.000 người mỗi ngày. Với lượng người đông đảo như thế, Kan Khajura Tesan trở thành kênh quảng cáo lớn của Unilever tại Ấn Độ, tổng cộng hơn 100 triệu lượt quảng cáo.

Thành công của Kan Khajura Tesan và chiến dịch quảng cáo nói trên là minh chứng cho sức hút của radio trên nền di động, nhất là với đối tượng công nhân, nông dân, học sinh... Tại Việt Nam, đơn vị tiên phong trong xu hướng này là MobiFone với dịch vụ MobiRadio.

Dịch vụ nghe radio trên di động của MobiFone phục vụ mọi đối tượng người nghe.
Dịch vụ nghe radio trên di động của MobiFone phục vụ mọi đối tượng người nghe.

Đăng ký dịch vụ này, tất cả thuê bao 2 chiều có thể chủ động nghe và lưu lại các chương trình radio, giao lưu và chia sẻ tin tức, âm nhạc. Bên cạnh đó là radio online qua kênh IVR (dịch vụ tương tác thoại trả lời thông tin tự động) và kênh wap/website. Nói cách khác, chỉ cần một chiếc điện thoại là người thích phát thanh có trong tay thiết bị radio thông minh.

MobiRadio cung cấp nhiều chương trình radio chuyên biệt như bản tin 5 phút lúc 6h30 tổng hợp và thu gọn những thông tin nổi bật đáng chú ý nhất trong ngày; bản tin Ba khía sáng thứ 3, 5, 7 hàng tuần, mang nội dung giản dị và thiết thực xoay quanh đời sống của bà con nông dân đồng bằng sông Cửu Long; bản tin Kết nối xanh phát sóng thứ 3, 5 và số đặc biệt cuối tuần vào thứ 7 cập nhật đời sống cộng đồng công nhân tại các khu công nghiệp.

Dịch vụ MobiRadio cung cấp 10 kênh radio trực tuyến: 4 kênh VOV1, VOV2, VOV3, VOV giao thông Hà Nội, VOV Giao thông TP HCM, FM Cảm xúc và 8 đài khu vực. Các bản tin cộng đồng riêng biệt sẽ đến với người nghe thông qua các đầu số trực tiếp: bản tin 5 phút - 989951, bản tin Ba khía - 989959 và bản tin Kết nối xanh - 989954.

Nguoi dung ky vong gi o 4G? hinh anh

Người dùng kỳ vọng gì ở 4G?

0

Nhiều người dùng cho biết họ sẵn sàng mua thiết bị để trải nghiệm dịch vụ 4G sắp được cung cấp, song việc phải thay sim và dấu hỏi về chất lượng cũng là vấn đề băn khoăn.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm