Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev giành chức vô địch Miami Open

Rạng sáng 3/4 (giờ Hà Nội), Daniil Medvedev vượt qua Jannik Sinner trong trận chung kết ATP Miami Open với tỷ số 2-0 (7-5, 6-3) để giành danh hiệu thứ tư trong năm 2023.

Trong trận chung kết tại Miami (Mỹ), Sinner có một khởi đầu thuận lợi và giành break đầu tiên ở game thứ năm. Anh kết thúc game đấu giằng co với một cú volley xuất sắc. Medvedev lập tức vùng lên, tỏ ra xuất sắc như thường lệ sau baseline và khiến tay vợt người Italy mắc lỗi.

Trong khi Sinner có xu hướng tấn công sớm thì Medvedev thể hiện sự xuất sắc của mình để giữ đối thủ sau baseline và hạ gục hạt giống số 10 bằng sự ổn định cùng những động thái tấn công đúng thời điểm của mình. Anh tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ để đòi lại break ở game đấu ngay sau đó, trước khi vượt lên để giành chiến thắng 7-5 ở set đầu.

Medvedev có tỷ lệ ăn điểm khi ở trong tư thế phòng ngự lên tới 55%, tốt hơn nhiều so với con số trung bình của anh là 38% trong một năm qua và 32% tại giải đấu năm năm nay. Anh tiếp đà thăng hoa khi ngay lập tức vươn lên dẫn trước 4-1 ở set hai với hai lần bẻ game giao bóng của đối thủ.

Tay vợt người Nga gặp đôi chút khó khăn ở những game cầm giao bóng cuối cùng nhưng vẫn vượt qua để lên ngôi vô địch sau một giờ 34 phút thi đấu. “Tôi có lẽ không giành được danh hiệu lớn như vậy trong một năm rưỡi”, Medvedev chia sẻ.

Sau chức vô địch tại Toronto (Canada) năm 2021, Medvedev không giành được danh hiệu Masters 1000 nào tới trước chung kết Miami Masters 2023. “Cuối trận, tôi hơi run nên gặp đôi chút khó khăn ở những game giao bóng. Tôi cố gắng lấy lại bình tĩnh và kết thúc trận đấu", Medvedev nói thêm.

Vô địch Miami Masters, Medvedev có danh hiệu thứ tư trong năm giải đấu gần nhất. Tay vợt người Nga nâng thành tích đối đầu với Sinner lên 6-0. Trong năm 2023, anh đánh bại đối thủ người Italy trong trận chung kết tại Rotterdam, Hà Lan. Medvedev cũng cân bằng thành tích giành bốn danh hiệu trong một năm mà mình từng làm được vào các năm 2019 và 2021.

Trong khi đó, Sinner sẽ tăng hai bậc lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng ATP tuần tới, ngang với thứ hạng cao nhất anh từng đạt được vào tháng 11/2021. Tay vợt người Italy hiện có thành tích 0-2 trong các trận chung kết ATP Masters 1000 khi từng thua Hubert Hurkacz cũng tại Miami trong 2021. Tay vợt 21 tuổi không thể trở thành tay vợt người Italy thứ hai vô địch Masters 1000 sau Fabio Fognini, người đăng quang tại Monte Carlo năm 2019.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn sách “The Roger Federer Story: Quest for Perfection” xuất bản năm 2006, kể về cuộc đấu giữa hai huyền thoại làng banh nỉ: Roger Federer và Rafael Nadal. Cuốn sách ghi lại khởi nguồn cuộc màn đấu tay đôi hấp dẫn bậc nhất lịch sử thể thao này.

Hot girl quần vợt Mỹ từ bỏ sự nghiệp

Makenzie Raine từng được kỳ vọng sẽ kế vị Maria Sharapova, trở thành "nữ hoàng làng banh nỉ" nhưng cô nàng quyết định giã từ quần vợt ở tuổi 18.

Sharapova và cuộc tình đến không đúng lúc

Sharapova và Dimitrov là cặp trai tài gái sắc của làng quần vợt. Cuộc tình của họ trong khoảng thời gian 2013-2015 không có hồi kết đẹp, vì mỗi người phải đeo đuổi sự nghiệp riêng.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm