Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ đơn thân Nhật Bản bị giết hại, phân xác

Các bộ phận cơ thể của một người mẹ đơn thân 33 tuổi được tìm thấy ở nhà và ôtô của người đàn ông đã có gia đình ở tỉnh Shizuoka. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm.

Chân dung nghi phạm Yuki Tsuchiya và nạn nhân. Ảnh: Facebook/Yuki Tsuchiya; Ayumi Ito.

Các bộ phận cơ thể nạn nhân được tìm thấy trong ôtô cũng như trên ban công nhà nghi phạm ở thành phố Numazu, tỉnh Shizuoka, bờ biển phía nam Nhật Bản. Nạn nhân được xác định là Ayumi Ito (33 tuổi), sống ở Iwata - cách đó khoảng 130 km, tương đương hai giờ lái xe.

Cảnh sát tìm thấy xe của Ito trong một bãi đậu xe cách nhà nghi phạm khoảng 280 m. Họ cũng đã bắt giữ Yuki Tsuchiya, 31 tuổi, vào ngày 23/2, Fuji News Network đưa tin. Vụ việc được cho là đã xảy ra vào hôm 21/2.

Tsuchiya thú nhận phân xác cô Ito tại nhà - nơi nghi phạm sống cùng vợ, 2 con và cha. Hôm 27/2, đài truyền hình NHK trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay Tsuchiya khai đã đánh vào đầu cô Ito bằng một vật cùn trong xe của cô và dùng dây siết cổ nạn nhân.

giet nguoi o Nhat Ban anh 1

Nghi phạm thú nhận đã phân xác nạn nhân trong nhà mình. Ảnh: NHK.

Những người hàng xóm khai nghe thấy tiếng động đáng ngờ phát ra từ nhà nghi phạm. Một người hàng xóm trong độ tuổi 60 cho biết ông nghe thấy tiếng “lạch cạch” vào đêm 20/2 hoặc 21/2.

Cô Ito được cho là đã gặp Tsuchiya vào năm 2022, khi họ là thành viên của một ủy ban đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Shizuoka. Theo thông tin từ LinkedIn, nghi phạm là cố vấn tại công ty bảo hiểm Manulife từ năm 2020.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Nhật Bản

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản - một cường quốc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Động thái bước ngoặt của Nhật Bản với du khách Trung Quốc

Nhật Bản sẽ bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với mọi du khách Trung Quốc khi đến nước này từ ngày 1/3.

Nạn nhân vụ tấn công tình dục Nhật bị miệt thị vì một nụ cười

Quyết định công khai của Rina Gonoi là rất bất ngờ bởi xã hội Nhật Bản vẫn dị nghị với các nạn nhân lên tiếng, dù sự ủng hộ của công chúng là cách duy nhất để được coi trọng.

Hình ảnh từ siêu nhà tù lớn nhất châu Mỹ khiến cả thế giới chú ý

Những hình ảnh mới về việc 2.000 phạm nhân - bị nghi là thành viên băng đảng - được chuyển đến nhà tù lớn nhất châu Mỹ hôm 24/2 đã khiến sự chú ý đổ dồn về El Salvador.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm