Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC vừa dứt lời, ôtô lao vào quán cà phê

Khoảnh khắc chiếc SUV đen lao vào quán cà phê ở Houston (Mỹ) khi Nathan Reeves cùng khách mời đang quay podcast đã vô tình được quay lại, thu hút nhiều lượt xem.

Ôtô lao vào quán cà phê giữa lúc hai thanh niên đang ghi âm podcast Chiếc ôtô Chevrolet Tahoe ngày 7/3 đã vượt đèn đỏ và tông vào cửa kính một quán cà phê ở Houston (Mỹ), khi hai thanh niên đang ghi âm podcast. Rất may không có ai bị thương.

Nathan Reeves kết thúc tập podcast của mình theo cách thông thường, cảm ơn người nghe đã theo dõi. Anh hắng giọng và nhìn quanh quán cà phê ở Houston - nơi anh đang ghi âm.

“Ở đây yên tĩnh quá”, anh nói, tìm cách kết thúc câu chuyện. “Làm sao tôi…”.

Ngay khoảnh khắc đó, một chiếc SUV màu đen rẽ ra khỏi đường và đâm sầm vào cửa sổ phía sau chiếc bàn Reeves ngồi, cắt ngang lời anh với một tiếng va chạm chói tai.

Reeves ngã ra khỏi bàn trong khi khách mời tham gia podcast, Alexsey Reyes, hoảng hốt. Họ sững sờ quan sát chiếc xe từ từ lùi lại trong khi những mảnh thủy tinh rơi xuống sàn.

Vụ va chạm hôm 7/3 đã được camera của Reeves ghi lại. Cảnh quay đáng kinh ngạc về một chiếc SUV lao vào quán cà phê khi hai thanh niên đang ngồi quay podcast sau đó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, theo Washington Post.

Khoảnh khắc kinh hoàng

Reeves, người cũng là một nhiếp ảnh gia, cho biết anh đã tìm thấy cái may trong cái rủi trước phản ứng của công chúng đối với trải nghiệm suýt chết của mình.

“Thật hiếm khi tôi tiếp xúc với trải nghiệm điên cuồng”, anh nói đùa trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi luôn cảm thấy như thuật toán đang chống lại mình, nhưng tôi đoán nó không thú vị bằng việc bị ôtô đâm”.

oto lao vao quan anh 1

Nathan Reeves và khách mời podcast, Alexsey Reyes, hốt hoảng khi chiếc xe đâm sầm vào quán cà phê ở Houston, Texas, Mỹ. Ảnh: Nathan Reeves.

Reeves (20 tuổi), người Houston, lớn lên với mong muốn làm video. Vào tháng 2, anh bắt đầu một loạt video podcast giới thiệu các nghệ sĩ trẻ quanh khu vực Houston.

Trong tập thứ 5, anh đã sắp xếp phỏng vấn Reyes, một nhiếp ảnh gia 22 tuổi, và tìm kiếm địa điểm ghi hình có bối cảnh đẹp làm phông nền phía trước. Reeves chọn quán cà phê Tout Suite ở trung tâm thành phố Houston và chộp lấy một chiếc bàn cạnh cửa kính hướng ra đường.

“Tôi có thể quay phim ở đó với một số xe cộ qua lại xuất hiện ở hậu cảnh, điều giúp thước phim trông tuyệt vời về mặt điện ảnh”, anh nói.

Reeves và Reyes đã thảo luận trong khoảng một giờ về nhiếp ảnh và mạng xã hội. Họ chuẩn bị kết thúc video thì chiếc SUV lao vào, xuất hiện ngay chính giữa cảnh quay qua các ô cửa sổ phía sau.

Chiếc xe vào cua rồi trượt một cách mất kiểm soát trên đường. Reeves và Reyes, lúc đó đang quay mặt vào trong, nên không để ý khi chiếc xe đến gần. Nó đã đâm mạnh vào cửa sổ phía sau họ.

“Tôi cảm thấy bị sốc”, khách mời podcast Reyes nói. “...Tôi quay lại và thấy một chiếc ôtô đang lao vào mình”.

Reeves ngã xuống đất sau cú va chạm. "Tôi dường như đã bay, ngã ra khỏi ghế", anh kể lại.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có khoảng 12 người bên trong quán cà phê.

“Mọi người đều quay mặt về phía chúng tôi, không có ai cùng bàn với chúng tôi, vì vậy tất cả họ đều nhìn thấy những gì đã xảy ra”, KTRK dẫn lời Reyes.

Tìm cách suy nghĩ tích cực

Người phát ngôn của văn phòng cảnh sát Houston cho biết người lái chiếc SUV màu đen đã bị phạt vì cố vượt đèn đỏ. Rất may không có thương vong được báo cáo.

Reeves và Reyes nhận ra rằng họ đã vô tình ghi lại toàn bộ vụ việc trên máy quay và xem nó vào tối hôm đó. Video của Reeves cho thấy chiếc SUV tăng tốc qua một giao lộ và dường như va chạm với một phương tiện màu trắng, trước khi chiếc xe này lao vào khúc cua mất kiểm soát.

oto lao vao quan anh 2

Cửa kính vỡ nát sau khi chiếc xe đâm vào quán cà phê ở Houston. Ảnh: Nathan Reeves.

Họ đã cắt đoạn video và đăng tải nó lên tài khoản mạng xã hội. Các lượt xem nhanh chóng tăng cao. Reeves cho biết đến hôm 8/3, anh đã có thêm hàng trăm người đăng ký mới trên YouTube.

“Mọi người thích xem những thước phim tổng hợp về sự cố xe hơi”, Reeves nói. “Tôi khá chắc rằng đây là lần đầu tiên một chiếc ôtô lao vào khi đang có người quay podcast… Vì vậy, tôi đảm bảo rằng nó sẽ nhận được nhiều phản hồi”.

Elyssa Villa, người điều khiển chiếc xe màu trắng mà SUV màu đen đâm phải trước đó, cũng đã lên mạng xã hội chia sẻ sau vụ va chạm.

Cô nói với Washington Post rằng vụ va chạm đã khiến chiếc xe của cô bị hư hại hoàn toàn. Tệ hơn nữa, đây là trải nghiệm tai nạn ôtô đầu tiên của cô.

“Tôi bị sốc”, Villa (21 tuổi), nói. “Tôi giống như kiểu, ồ, thật khó tin khi họ có thể quay và ghi lại toàn bộ sự việc”.

Reeves, Reyes và Villa vẫn đang vật lộn với những gì đã xảy ra. Mặc dù không ai trong số họ bị thương nặng, Villa lo lắng rằng sự cố sẽ làm chấn thương lưng của cô nặng hơn. Cô đã bắt đầu gây quỹ để kêu gọi mọi người giúp mua một chiếc ôtô mới.

Reeves và Reyes bị sang chấn, nhưng họ đã hỏi thăm nhau sau đó. Cả hai đều nói rằng họ đang cố gắng tìm kiếm bài học tích cực từ trải nghiệm này. Ít nhất nó cũng mang lại cho họ cái gì đó mới để nói.

“Vào cuối ngày, tôi đã ‘nhận’ được một clip có tỷ lệ quay được là một trên một tỷ”, Reeves nói. “Và tôi hy vọng rằng mọi người, bạn biết đấy, sẽ chú ý và không vượt đèn đỏ”.

Reeves và Reyes đang lên kế hoạch cho phần tiếp theo. Họ nói rằng họ sẽ gặp nhau vào hôm 11/3 để ghi lại một podcast khác phản ánh trải nghiệm này. Họ mời Villa, người đã đồng ý tham gia.

Villa chưa bao giờ tham gia podcast trước đây, nhưng cô mong muốn được kể câu chuyện theo khía cạnh của mình, đặc biệt khi một số người bình luận trên TikTok đổ lỗi nhầm cho cô về vụ tai nạn.

“Tôi đang thử một cái gì đó ngoài vùng an toàn của mình”, Villa nói. “Trong mắt tôi, đây là một lý do tốt. Cả 3 chúng tôi đều bị ảnh hưởng bởi tai nạn. Vì vậy, ít nhất (chúng tôi có thể) làm sáng tỏ nó”.

Reeves vẫn chưa chọn địa điểm để ghi podcast tiếp theo, nhưng anh hy vọng sẽ tìm được một bối cảnh yên bình hơn.

“Hy vọng là ở giữa cánh đồng”, anh nói. “Một nơi nào đó cách xa ôtô, tàu hỏa hay bất kỳ thứ gì khác có thể đâm vào chúng tôi”.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lời cầu cứu trong điện thoại treo trên drone

Khi một người lái xe ở Mỹ bị mắc kẹt trong tuyết trên một con đường hẻo lánh ở Oregon, anh đã sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) để tự cứu mình.

Bị còng tay vô cớ, gia đình da đen được bồi thường 8,25 triệu USD

Một bồi thẩm đoàn ở California, Mỹ, đã trao cho người mẹ da đen và hai cô con gái hơn 8 triệu USD sau khi họ bị cảnh sát giam giữ một cách vô lý khi dừng lại uống cà phê.

Minh An

Bạn có thể quan tâm