Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC vạ miệng tại Hoa hậu Hoàn vũ và 2 cuốn sách best seller

Steve Harvey - MC vừa gặp sự cố nhầm lẫn trong lễ trao giải Hoa hậu hoàn vũ 2015 là một tác giả khá quen mặt độc giả Việt Nam với 2 tác phẩm ăn khách từng được xuất bản.

Steve Harvey, sinh năm 1957 tại Welch, West Virginia. Tên trong giấy khai sinh đầy đủ của ông là Broderick Stephen Harvey. Trước khi nổi tiếng với vai trò một diễn viên hài, Steve Harvey từng trải qua nhiều công việc mưu sinh từ võ sĩ boxing, thợ sửa xe, bán bảo hiểm, nhân viên dọn vệ sinh cho đến nhân viên giao báo.
Steve bắt đầu sự nghiệp diễn viên hài trên truyền hình năm 1985. Khi mới bắt đầu ông có cuộc sống khá khó khăn, không nhà không cửa suốt 3 năm sống vất vưởng trong một chiếc xe cũ và tắm tại các trạm xăng, phòng tắm bể bơi.
Cơ hội đổi đời bất ngời đến với diễn viên 58 tuổi sau khi ông xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi diễn hài nghiệp dư toàn nước Mỹ năm 1990. "Tôi đã làm qua khoảng 11 nghề, tôi thậm chí còn bị sa thải đến 11 lần". Harvey cười lớn. "Mọi người yêu thích nhìn thấy tôi đi làm - tôi hát, kể chuyện cười trên dây truyền sản xuất.", Steve giải thích lý do vì sao cuối cùng ông chọn nghiệp diễn xuất.
Từ thành công trong vai trò một nghệ sĩ hài đã giúp Steve vụt sáng diễn xuất, trở thành MC ăn khách tại các talkshow, radioshow và cả viết sách. Ông nổi tiếng qua những talkshow ăn khách như: The Steve Harvey Morning Show, Steve Harvey, Family Feud cùng 2 cuốn sách best seller Act Like a Lady, Think Like a Man (Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ôngStraight Talk, No Chaser: How to Find and Keep a Man (Nói luôn cho nó vuông).
Là chủ chương trình Buổi sáng của Steve Harvey nổi tiếng khắp nước Mỹ, Steve Harvey đã được tiếp xúc với vô số phụ nữ trong suốt nhiều năm, thông qua chuyên mục Lá thư Dâu tây mà ông phụ trách hoặc qua những chuyến lưu diễn hài kịch ở nhiều nơi. Những phụ nữ đó có thể đồng thời vừa làm chủ một doanh nghiệp, vừa chăm sóc một gia đình với ba đứa con, vừa tham gia các hoạt động xã hội khác. Nhưng điều đó cũng chưa bao giờ khiến những mối quan hệ với đàn ông trở nên dễ dàng đối với họ. Tại sao vậy? Theo Steve, đó là bởi vì họ đều tìm lời khuyên ở những phụ nữ khác, trong khi chỉ một người đàn ông mới có thể cho họ biết cách tìm thấy và giữ chân một người đàn ông đáng giá. Trong Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông, Steve cho phụ nữ thấysuy nghĩ bên trong của đàn ông. Với cách viết dễ chịu như trò chuyện, tăng gia vị bằng sự hài hước của một ngôi sao hài kịch, Steve Harvey giống một người bạn thân hơn là một chuyên gia tâm lý. Bằng cách đó, cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ với 22 lần in lại trong vòng chưa đầy một năm.
Sau thành công vang dội của Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông, Steve Harvey, không thể cưỡng lại yêu cầu của những độc giả muốn đọc thêm một cuốn sách nữa từ ông. Và cuốn sách Straight Talk, No Chaser: How to Find and Keep a Man (Nói luôn cho vuông) ra đời. Lần này là để góp một câu trả lời sáng tỏ cho câu hỏi từng làm đau đầu không biết bao nhiêu phụ nữ: Rốt cuộc thì trong các mối quan hệ, đàn ông thực sự nghĩ gì? Cách viết dễ chịu theo lối kể chuyện của Steve đã đưa Nói luôn cho nó vuông ra khỏi sự nhàm chán cua những lời khuyên khô khan. Độc giả của cuốn sách sẽ có cảm giác như đang ngồi trước một chương trình truyền hình trực tiếp, lắng nghe và đặt câu hỏi với tác giả rồi gật gù trước những câu trả lời đầy thuyết phục.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm