Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC truyền hình phải xin lỗi vì so sánh đồng nghiệp da màu với Gorilla

Một người dẫn chương trình TV ở Oklahoma đã phải xin lỗi vì so sánh người đồng nghiệp gốc Phi của cô với gorilla.

Theo CNN, trên sóng truyền hình trực tiếp, người dẫn Alex Housden đã nói với đồng nghiệp Jason Hackett rằng một con gorilla ở sở thú thành phố Oklahoma "nhìn có vẻ giống anh".

Housden đã phải đưa lời xin lỗi, trực tiếp trên sóng truyền hình, vào chương trình ngày hôm sau.

"Tôi đã nói điều không phù hợp vào ngày hôm qua, nó không đúng và đã làm tổn thương mọi người", Housden xin lỗi trong nước mắt với khán giả, ngồi bên cạnh là Hackett.

Nguoi dan chuong trinh ho henh anh 1
Hackett được Housden xin lỗi sau khi bị người đồng nghiệp so sánh với con gorilla. Ảnh: CNN.

Housden cũng quay sang nói với người đồng nghiệp rằng cô biết mình đã làm tổn thương anh như thế nào. Hackett chấp nhận lời xin lỗi của biên tập viên và cho biết cô vẫn là một trong những người bạn thân nhất của anh.

Hackett hy vọng sự cố lần này có thể đóng vai trò như một hồi chuông cảnh tỉnh và là "khoảnh khắc mang lại kiến thức" về việc sử dụng những từ ngữ một cách vô thức lại có thể khiến người khác tổn thương, nhất là trong bối cảnh các dữ liệu nhân khẩu học đang thay đổi nhanh chóng ở nước Mỹ.

"Chúng ta cần phải hiểu những định kiến đóng khung. Chúng ta cần phải hiểu nền tảng văn hóa của nhau và những từ ngữ có thể gây tổn thương sâu sắc", Hacket cho biết.

Ba ngày TT Trump ở Pháp, ba ngày Nhà Trắng chạy theo 'sửa' phát ngôn

Có mặt ở Pháp để dự Hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Trump tiếp tục đối đầu với truyền thông và để các trợ lý loay hoay giải thích những bình luận mâu thuẫn của mình.

Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm