Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát gợi ý bắn bỏ nữ nghị sĩ Dân chủ bị điều tra

Một cảnh sát Louisiana bị điều tra vì nói rằng nữ hạ nghị sĩ tự do nên bị bắn bỏ sau khi Tổng thống Trump công kích Alexandria Ocasio-Cortez và các nghị sĩ khác của đảng Dân chủ.

Đoạn đăng trên Facebook của sĩ quan này giống những chỉ trích với giọng điệu gây hấn của tổng thống. Ông Trump tiếp tục hôm 22/7 với dòng tweet mới về bốn nữ nghị sĩ Dân chủ "rất phân biệt chủng tộc" và "không thông minh".

"Kẻ ngốc đáng ghét này cần cho đi một vòng... và tôi không nói đến loại mà cô ta từng phục vụ", Charlie Rispoli, thuộc sở cảnh sát Gretna, viết về Ocasio-Cortez, theo truyền thông địa phương. 

Đoạn đăng đề cập đến thời gian Alexandria Ocasio-Cortez làm nhân viên pha chế và dường như gợi ý ai đó bắn nhà lập pháp này.

Bài đăng đã bị xóa khiến cảnh sát trưởng Gretna Arthur Lawson phải ra lệnh điều tra, cam kết rằng ông "sẽ không xem nhẹ điều này", theo trang tin Nola của Louisiana.

nu nghi si dang Dan chu anh 1
Nữ nghị sĩ da màu Alexandria Ocasio-Cortez đang phục vụ tại Hạ viện trong năm đầu tiên của mình. Ảnh: PA.

Trong tuần qua, ông Trump đã đăng tải nhiều lần trên Twitter tấn công Ocasio-Cortez và các nhà lập pháp dân tộc thiểu số Rashida Tlaib, Ilhan Omar và Ayanna Pressley.

Theo AFP, bốn nhà lập pháp - những người được gọi chung là "Biệt đội" - dường như đang bị đe dọa ngày càng nhiều sau các cuộc tấn công của ông Trump.

Omar và Tlaib là hai phụ nữ Hồi giáo đầu tiên trong Quốc hội.

Tuần trước, ông Trump viết trên Twitter rằng những phụ nữ này - tất cả đều là công dân Mỹ, ba trong số họ sinh ra tại Mỹ - nên "quay trở lại" nguyên quán.

Vài ngày sau, khi ông nêu tên Omar để chỉ trích tại một cuộc vận động tranh cử, những người ủng hộ ông đã hô vang "gửi trả cô ta về!".

Hạ viện Mỹ bác đề xuất luận tội TT Trump với kết quả áp đảo

Hơn 100 hạ nghị sĩ đảng Dân chủ, với sự dẫn đầu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đã cùng các nghị sĩ đảng Cộng hòa phản đối đề xuất khởi động quá trình luận tội tổng thống.

Hạ viện Mỹ ra nghị quyết lên án tweet phân biệt chủng tộc của TT Trump

Những dòng tweet mới đây của Tổng thống Donald Trump, bị cho là phân biệt chủng tộc và "chĩa mũi dùi" vào "bộ tứ da màu" của đảng Dân chủ tại Hạ viện, khiến ông phải lên tiếng.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm