Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC truyền hình Gruzia lăng mạ TT Putin, Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng

Bộ Ngoại giao Nga gọi hành vi của người dẫn chương trình trên kênh truyền hình Gruzia Rustavi 2 khi lăng mạ Tổng thống Vladimir Putin là "thủ đoạn hèn hạ không chấp nhận được".

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ những thủ đoạn hèn hạ bằng cách thể hiện vô văn hóa, không thể chấp nhận được nhắm vào nhà lãnh đạo Nga được thể hiện trên kênh truyền hình Gruzia Rustavi 2", RIA Novosti trích bình luận của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Chúng tôi coi đây là hành động khiêu khích công khai của các lực lượng cực đoan Gruzia nhằm phá hoại quan hệ Nga - Gruzia. Vụ việc trắng trợn này là một ví dụ rõ ràng về việc Russophobia (tư tưởng bài Nga) điên cuồng đến đâu".

MC truyen hinh Gruzia chui rua TT Putin anh 1
Người dẫn chương trình truyền hình Georgy Gabunia đã chửi tổng thống Nga.

Tối 7/7, người dẫn chương trình truyền hình Georgy Gabunia đã bắt đầu chương trình "P.S." trên kênh Rustavi 2 với lời lăng mạ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Sự việc ngay lập tức bị người xem công kích.

Đa phần người dùng mạng xã hội ở Gruzia đã lên án nhà báo Gabunia và bày tỏ lo ngại rằng mối quan hệ giữa Gruzia và Nga căng thẳng hơn.

Tổng giám đốc công ty truyền hình Rustavi 2 Nika Gvaramiya cho biết lời lăng mạ của người dẫn chương trình trên sóng trực tiếp là không thể chấp nhận được, mặc dù ông tán thành nó.

Bài phát biểu của ông Gabunia cũng bị tổng thống và thủ tướng Gruzia chỉ trích. Bộ Ngoại giao Gruzia đánh giá bài phát biểu của nhà báo là một nỗ lực làm trầm trọng thêm mối quan hệ giữa hai nước.

"Chúng tôi nhìn thấy sự phẫn nộ công bằng trong xã hội Gruzia. Chúng tôi mong đợi một phản hồi thích đáng từ các tổ chức quốc tế và khu vực có liên quan, cũng như cộng đồng báo chí", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Những biểu hiện như vậy không nên có chỗ đứng ở các nước văn minh", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Điện Kremlin gọi đây là "cơn kịch phát của những kẻ bài Nga".

Chính sách cứng rắn của Tổng thống Trump đang mềm mỏng lại

Mặc dù cách tiếp cận cứng rắn đã trở thành biểu tượng của chính quyền Trump, nhưng tổng thống Mỹ được cho là rất mềm mỏng khi gặp riêng các nhà lãnh đạo thế giới.

Trợ lý của đặc phái viên TT Putin bị bắt vì tội phản quốc

Alexander Vorobyov, 39 tuổi, trợ lý cho đặc phái viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, bị bắt giữ và phải hầu tòa hôm 5/7 tại Moscow với cáo buộc tội phản quốc.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm