Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người TQ săn lùng cốc giữ nhiệt 'đại bàng hai đầu' của TT Putin

Loại cốc giữ nhiệt Tổng thống Nga Putin sử dụng tại hội nghị G20 được rao bán trên nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc và rất được ưa chuộng.

Trong bữa tối tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản, Tổng thống Nga Vladimir Putin gây chú ý khi sử dụng chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng có hình con đại bàng hai đầu, quốc huy của Nga.

"Lý do là ông Putin liên tục dùng trà từ cốc giữ nhiệt đó", ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, giải thích với trang thông tấn RIA Novosti.

Tổng thống Putin được biết đến là người thích uống trà nguyên chất và luôn mang theo chiếc cốc giữ nhiệt trắng.

Các công ty bán lẻ ở Trung Quốc rõ ràng đã bắt kịp xu hướng này. Khi báo chí đồng loạt đưa tin về chiếc cốc giữ nhiệt, hàng trăm cửa hàng trực tuyến bắt đầu rao bán sản phẩm tương tự trên nền tảng thương mại điện tử Taobao, theo Sputnik News.

Tong thong Nga Putin anh 1
Tổng thống Putin luôn mang theo chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng có quốc huy của Nga. Ảnh: Sputnik News.

"Bản sao chiếc cốc giữ nhiệt của ông Putin hiện đã mở đơn đặt hàng và sẽ được chuyển phát trong hai tuần", một dòng quảng cáo trên Taobao viết.

Trả lời tờ Global Times, đại diện dịch vụ chăm sóc khách hàng của một cửa hàng trực tuyến nói họ đang mở đơn đặt hàng trước chiếc cốc "cao cấp" và "tốt cho sức khỏe", giống với cốc giữ nhiệt của ông Putin.

"Chúng tôi nhận được hơn 100 đơn đặt hàng", người đại diện này nói và cho biết thêm chiếc cốc là món quà tặng lý tưởng.

Người Trung Quốc rất có thiện cảm với Tổng thống Putin. Nhà lãnh đạo Nga không chỉ nổi tiếng với năng khiếu thể thao, mà còn có khả năng nghệ thuật.

Vào năm 2017, ông Putin từng biểu diễn hai bài hát thời Liên Xô trên cây đàn piano khi đến thăm Bắc Kinh. Đoạn video nhà lãnh đạo Nga chơi đàn piano đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Sina Weibo, mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc.

TT Putin bất ngờ cởi mở về vụ thả tự do cho cá voi sát thủ

Ông Putin đã tránh đề cập về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ cho đến khi các nhà báo chất vấn ông sau đó trong cuộc đối thoại trực tuyến thường niên.

TT Putin nhận được hơn 1 triệu câu hỏi trong giao lưu trực tuyến

Đúng 12h ngày 20/6 (16h giờ Hà Nội), Tổng thống Vladimir Putin đã bắt đầu buổi giao lưu trực tuyến lần thứ 17 với người dân Nga. Chương trình không có giới hạn về thời lượng.



Hương Ly

Bạn có thể quan tâm